Gx. Hoàn Quân: Niềm vui mừng kỷ niệm 15 năm Thành Lập Giáo xứ và làm phép đài Đức Mẹ La Vang

Gx. Hoàn Quân: Niềm vui mừng kỷ niệm 15 năm Thành Lập Giáo xứ và làm phép đài Đức Mẹ La Vang

 
Vào sáng Chúa Nhật ngày 12.05.2024 - Lễ Chúa Thăng Thiên, tại Giáo xứ Hoàn Quân, Giáo hạt Long Khánh, Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đã chủ sự Thánh Lễ Tạ ơn dịp kỷ niệm 15 năm Thành Lập Giáo xứ. Cũng trong dịp này, Đức Cha đã làm phép đài Đức Mẹ La Vang vừa được hoàn thành trong khuôn viên Thánh Đường.
 

Đồng tế với Đức Cha, có Cha Giuse Nguyễn Sơn Lâm - Quản hạt Long Khánh và quý Cha. Thành phần tham dự lễ gồm có quý Tu sĩ nam nữ cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài Giáo xứ.
 
Trước Thánh Lễ, Đức Cha cử hành nghi thức làm phép đài Đức Mẹ La Vang. Từ nay, mọi thành phần dân Chúa có thể đến với Mẹ nơi đây và dâng lên Mẹ những lời cầu khẩn tha thiết nhất của mình.
 
Trong bài giảng, Đức Cha đã chia sẻ rằng sau khi Chúa về trời, Giáo Hội tiếp tục sứ vụ Chúa đã truyền: “Các con hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi thụ tạo”. Hơn nữa, chúng ta có phúc vì chúng ta có niềm hy vọng được sống lại với Chúa sau khi qua khỏi đời này.
 
Cuối Thánh lễ, Đức Cha có trao những phần quà cho một số vị ân nhân đặc biệt của Giáo xứ.
 
Sau đó, vị đại diện Ban Hành Giáo dâng lời cám ơn Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân và quý khách đã đến cử hành và tham dự Thánh Lễ.

 
Đáp từ, Đức Cha Gioan có đôi lời chúc mừng đến Cha Chánh xứ và toàn thể cộng đoàn Giáo xứ.
 
Kết thúc Thánh lễ, quý Cha, quý Tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa dùng bữa tiệc liên hoan tại khuôn viên Nhà thờ.
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Hình ảnh và livestream Thánh Lễ: MVTT Hạt Long Khánh
 

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/gx-hoan-quan-niem-vui-mung-ky-niem-15-nam-thanh-lap-giao-xu-va-lam-phep-dai-duc-me-la-vang-24530.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: