Giáo hạt Long Khánh hành hương về bên Mẹ Núi Cúi ngày 13.05.2024

 
Chiều Thứ Hai ngày 13.05.2024, đoàn hành hương Giáo hạt Long Khánh về bên Mẹ Núi Cúi. Cái nóng oi bức của những ngày đầu hè cũng không thể cản bước hành hương của những tín hữu từ khắp các Giáo xứ của hạt Long Khánh về núp bóng dưới tà áo Mẹ hiền. 
Ngày này khi xưa cách đây đúng 107 năm, Đức Mẹ đã hiện ra với ba trẻ nhỏ lần đầu tiên tại Fatima. Ngày nay, đến với Mẹ, đoàn con như được nghe lại ba mệnh lệnh của Mẹ năm xưa để thực hành: “Cải thiện đời sống, tôn sùng Mẫu Tâm, siêng năng lần hạt Mân Côi”.
Lúc 3g30 chiều, bên trong Nhà nguyện, cộng đoàn cùng nhau lần chuỗi mầu nhiệm Năm Sự Mừng. Bên trên Nhà nguyện, ngay dưới chân tượng Đức Mẹ, kẻ đứng, người ngồi râm ran cầu nguyện và dâng những đau khổ, lầm than, dâng gia đình, dâng cả những ước muốn đời thường của mình cho Mẹ.


Sau khi cộng đoàn lần chuỗi Mân Côi, các đội hoa giới Gia Trưởng, Hiền Mẫu, Giới Trẻ của các Giáo xứ với các vũ điệu tuyệt vời dâng lên Mẹ. Tâm tình trào dâng khi những bài hát thiết tha về Mẹ được tấu lên. Mọi người đều đổ dồn ánh mắt để chiêm ngưỡng và hợp với các đội hoa để dâng lên Mẹ “đóa hoa lòng” của mỗi người.
Thánh lễ được bắt đầu với việc rước đoàn đồng tế lên nhà nguyện. Đức Cha cố Đaminh Nguyễn Chu Trinh chủ sự. Cùng dâng lễ với Đức Cha, có Đức Ông Vinhsơn Đặng Văn Tú, Cha Quản hạt Gia Kiệm, Cha Quản hạt Long Khánh, Cha cố Giuse Hoàng Minh Đường, quý Cha trong hạt Long Khánh. Hiệp thông trong Thánh lễ có các Tu sĩ nam nữ và rất đông giáo dân hạt Long Khánh.

Trong bài giảng, Cha Giuse Phạm Sơn Lâm - Quản hạt Long Khánh chia sẻ rằng Mẹ Maria được chọn để cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa vì Mẹ đã thưa “xin vâng”. Hơn nữa, Mẹ luôn liên kết với Chúa Giêsu - Con Mẹ để nhờ đó, ơn “Vô Nhiễm Nguyên Tội” mà Mẹ đã nhận lãnh thực sự sinh ích lợi cho Mẹ và cho loài người. Cuối cùng, chúng ta hãy “nhờ Mẹ mà đến với Chúa”.
Kết thúc Thánh lễ, Cha Quản hạt Long Khánh đại diện cộng đoàn Giáo hạt cám ơn Đức Cha Đaminh, Đức ông Vinhsơn, Cha Quản hạt Gia Kiệm, quý Cha và mọi người.
 
Đáp lời Cha Quản hạt Long Khánh, Đức Cha Đaminh ngỏ lời cám ơn quý Cha và cộng đoàn. Đặc biệt, Đức Cha Gioan cám ơn những ai đã âm thầm hỗ trợ cho công trình Đức Mẹ Núi Cúi. Đức Cha tâm sự rằng: “Không có ơn Chúa và sự trợ giúp của mọi người, chúng tôi chẳng thể làm gì được”.
Sau đó, Đức Cha Đaminh ban phép lành cuối lễ và mọi người trở về với Giáo xứ của mình. Xin Mẹ luôn cầu bầu cùng Chúa cho đoàn hành hương chúng con.
 
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt Gia Kiệm

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/giao-hat-long-khanh-hanh-huong-ve-ben-me-nui-cui-ngay-13052024-24533.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: