Giới trẻ Giáo phận Xuân Lộc Mừng Lễ Quan Thầy Phaolô Hạnh tại Gx. Lộc Hoà

Giới trẻ Giáo phận Xuân Lộc Mừng Lễ Quan Thầy Phaolô Hạnh tại Gx. Lộc Hoà

 

Lúc 10g15 ngày 26.05.2024, Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi, Giới trẻ Giáo phận Xuân Lộc đã tổ chức ngày lễ mừng kính Thánh Bổn mạng - Thánh Phaolô Trần Văn Hạnh tại Giáo xứ Lộc Hòa thuộc Giáo hạt An Bình. Thánh lễ được diễn ra trong bầu không khí hân hoan với sự tham dự của rất đông các bạn trẻ đến từ các Giáo hạt trong Giáo phận.

Khởi đầu ngày họp mặt, các bạn trẻ đã cùng nhau giao lưu, chia sẻ và thưởng thức các tiết mục trẻ trung, sôi động với sự trình diễn của chính các bạn trẻ từng Giáo hạt.

Thánh lễ Bổn mạng được cử hành với sự hiện diện của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo - chủ tế, quý Cha đồng tế, cùng quý Tu sĩ nam nữ và các bạn trẻ.

Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ rằng chúng ta không thể hiểu trọn vẹn bản tính của Thiên Chúa được, nhưng chúng ta có thể hiểu được những gì Ngài làm cho chúng ta. Như bài đọc I (Đnl 4,32-34.39-40) đã nói, Thiên Chúa yêu thương dân Ítraen và nhận làm dân riêng của Ngài. Hơn thế nữa, bài đọc II (Rm 8,14-17) cho ta biết rằng Chúa Cha đã sai Thánh Thần đến với ta để khơi lên trong lòng ta tâm tình con cái của Thiên Chúa, để có thể thưa lên với Ngài: “Ápba, Cha ơi”. Nhờ đó, tâm hồn chúng ta luôn luôn bình an và làm lan tỏa bình an đó trong suốt cuộc đời mình.

Sau bài cảm ơn của anh đại diện Giới trẻ, Đức Cha và Cha Quản hạt An Bình cũng có đôi lời tâm tình và huấn dụ với các bạn trẻ.

Sau Thánh lễ, Đức Cha, quý Cha và các bạn trẻ cùng ở lại Nhà xứ Lộc Hòa để dùng bữa tiệc thân mật.

 

Tin: BTT GP. Xuân Lộc

Ảnh: Nguyễn Biển – MVTT Hạt Biên Hoà
Livestream Thánh lễ: MVTT Hạt An Bình

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/gioi-tre-giao-phan-xuan-loc-mung-le-quan-thay-phaolo-hanh-tai-gx-loc-hoa-24561.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: