Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc: Lễ Bế Giảng và Trao Bằng Tốt Nghiệp cho 47 Chủng Sinh Khoá XII

Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc: Lễ Bế Giảng và Trao Bằng Tốt Nghiệp cho 47 Chủng Sinh Khoá XII
 
“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ,
muôn ngàn đời Chúa vẫn chọn tình thương.” (Tv 107,1)
 
Sáng Thứ Hai ngày 27/5/2024, Đại Chủng Viện (ĐCV) Thánh Giuse Xuân Lộc đã tổ chức Lễ Bế Giảng năm học niên khóa 2023 - 2024 cùng với Thánh lễ Tạ ơn.
 
Lễ Bế Giảng diễn ra trong hân hoan và ngập tràn niềm vui. Mọi thành phần trong đại gia đình Chủng viện đều hân hoan dâng lời tạ ơn Thiên Chúa sau một năm nỗ lực học tập và tu luyện. Giờ đây, các Chủng sinh đang hướng tới mùa hè. Mùa hè không chỉ là quãng thời gian Chủng sinh được trở về bên gia đình - nơi họ được tiếp thêm động lực và lòng yêu mến ơn gọi, mà còn là cơ hội để các Chủng sinh áp dụng những gì đã được hướng dẫn vào môi trường thực tế nơi các giáo xứ, thu góp thêm kinh nghiệm cho sứ vụ sau này.

Hiện diện trong Lễ Bế Giảng có: Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám mục Chánh tòa Giáo phận Xuân Lộc, Đức Cha Đaminh Hoàng Minh Tiến - Giám mục Chánh tòa Giáo phận Hưng Hóa, Đức Cha Giuse Trần Văn Toản - Giám mục Chánh tòa Giáo phận Long Xuyên, quý Cha Đại diện đến từ các Giáo phận: Xuân Lộc, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Phan Thiết, Cha Giám Đốc ĐCV Phaolô Nguyễn Ngọc Phương, quý Cha trong Ban Giám Đốc ĐCV, quý Cha, quý Sơ và quý Giảng viên trong Ban Giảng huấn, quý ông bà cố cùng thân nhân của 47 Thầy khóa XII - lớp Thần học IV, và gần 400 anh em Chủng sinh.

 
Trước tiên, Cha Giám đốc Phaolô đã có đôi lời đúc kết năm học vừa qua với những điểm nhấn đáng lưu ý. Đặc biệt, lớp Thần học IV có 47 quý Thầy đã hoàn tất chương trình đào tạo và hôm nay nhận bằng Tốt nghiệp. Đây là lớp có sĩ số ít nhất của ĐCV, nhưng lại là lớp có nhiều Giáo phận cùng hiện diện nhất với 9 Giáo phận.
 
Sau đó, lần lượt quý Đức Cha của các Giáo phận: Hưng Hóa, Long Xuyên và Xuân Lộc có đôi lời tâm tư gửi đến quý Cha và cộng đoàn, đặc biệt là quý Thầy Chủng sinh.

                  
Tiếp đến, cộng đoàn cùng chung vui với quý Thầy khóa XII - lớp Thần học IV khi Đức Cha Gioan trao bằng Tốt nghiệp cho quý Thầy. Bằng Tốt nghiệp như là dấu ấn chứng nhận cho 8 năm dày công tu học của quý Thầy bao gồm: 1 năm Tu Đức, 2 năm Triết học, 1 năm Thử và 4 năm Thần học.


 
Sau đó, quý Thầy lớp Triết học II - khóa XVIII đã thể hiện bài vũ khúc “Yêu Chúa” cách vui tươi, gói trọn tâm tình của cả Chủng viện dâng lên Chúa và cộng đoàn đang hiện diện.
 
Cuối cùng, Cha Giám đốc Phaolô đã tuyên bố bế giảng năm học 2023 - 2024.
 
Sau Nghi Lễ Bế Giảng, Thánh lễ Tạ ơn được diễn ra trong tâm tình thánh thiện và sốt sắng.

 
Trong bài giảng, Đức Cha Gioan chia sẻ rằng các Chủng sinh cần nghiệm lại quy trình huấn luyện của Chúa Giêsu dành cho các Tông Đồ. Sau ba năm huấn luyện các Tông Đồ, Chúa Giêsu đã ban Thánh Thần cho các Tông Đồ để Thánh Thần tiếp tục dạy dỗ, hướng dẫn và thêm sức cho các ông, để các ông trở thành nhân chứng của Người.
 
Sau cùng, Thánh Lễ kết thúc tốt đẹp trong niềm hân hoan và mọi người đều dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Nguyện xin Chúa không ngừng đổ tràn Thánh Thần trên quý Thầy Chủng sinh, để quý Thầy hăng say ra đi trong sứ vụ được trao phó trong dịp hè này. Đối với các Chủng sinh đã tốt nghiệp, từ nay, quý Thầy sẽ bước qua giai đoạn mới trong hành trình trở nên mục tử như lòng Chúa mong ước. Xin Chúa cũng chúc lành cho quý Cha Giáo, quý Sơ và quý Thầy Cô thêm dồi dào ơn lành và có một kỳ nghỉ hè đầy niềm vui.
 

Click vào để Xem thêm ảnh
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh và Livestream Thánh Lễ: MVTT Hạt Long Khánh

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/dai-chung-vien-thanh-giuse-xuan-loc-le-be-giang-va-trao-bang-tot-nghiep-cho-47-chung-sinh-khoa-xii-24564.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: