Bế mạc tháng Hoa với Đêm Thánh ca dâng Mẹ Maria tại TTHH Đức Mẹ Núi Cúi

Bế mạc tháng Hoa với Đêm Thánh ca dâng Mẹ Maria tại TTHH Đức Mẹ Núi Cúi
 
Lúc 19g00 ngày 29.05.2024, nhân dịp bế mạc tháng Hoa, một nhóm ca viên và nhạc công trong Giáo hạt Gia Kiệm đã quy tụ về TTHH Đức Mẹ Núi Cúi để diễn nguyện Thánh ca hát mừng Mẹ Maria với chủ đề: “Ngàn Hoa Xin Dâng Về Mẹ”. Đây là một việc đạo đức hết sức ý nghĩa trong ngày kết thúc tháng Hoa dâng Mẹ.
 
Buổi diễn nguyện có sự hiện diện quý báu và thân thương của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Nguyên Giám mục Giáo phận và quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ. Ngoài ra, còn có đông đảo khách mời cùng bà con giáo dân trong và ngoài Giáo hạt đến để xem biểu diễn Thánh ca.
 
Trước tiên, cộng đoàn cùng cất cao bài hát “Thánh Thần hãy đến” của Linh mục (Lm.) Thành Tâm để xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa đêm Thánh ca này.

 
Mở đầu đêm diễn nguyện, nhạc phẩm “Ca Dao Mẹ Dịu Hiền” của Lm. Văn Chi đã được thể hiện với giọng hát ngọt ngào và truyền cảm của chị Maria Trần Vũ Thục Hiền.
 
Tiếp đó, anh dẫn chương trình đã mời gọi cộng đoàn cùng hiệp lòng tìm đến bên Mẹ qua nhạc phẩm “Con Tìm Với Mẹ” của Hoàng Nam, với chất giọng đặc sắc của anh Phanxicô X. Phạm Thiên Phúc.
 
Trong tiết mục tiếp theo, cộng đoàn được gợi hứng để tìm đến bên Mẹ, để phó thác đời mình cho sự bảo trợ của Mẹ qua tiết mục “Ave Maria, Con Kính Chào Mẹ” - một sáng tác của Thiên Phúc qua giọng ca của chị Maria Goretti Nguyễn Thu Hằng.
 
“Kìa bà nào tiến lên như rạng đông, đẹp như mặt trăng, rực rỡ như mặt trời,…” Bài “Kìa Bà Nào” của Lm.. nhạc sĩ Hoàng Hiệp được cất lên bởi giọng ca đậm chất hùng tráng của chị Matta Lê Nguyễn Tô Linh, như muốn gợi tả phần nào sự tráng lệ, rực rỡ toát ra từ vẻ đẹp của Đức Maria - Nữ Vương của cả trời đất.
 
Tiếp theo, cộng đoàn cùng hiệp lòng dâng lên Mẹ những “bông hoa thiêng” khi bài “Dâng Mẹ” - một sáng tác của Lm. Hoài Đức - được cất lên với giọng ca đầy tâm tình hiến dâng của chị Isave Nguyễn Thị Kiều My.

 
Khi tiết mục vừa rồi kết thúc, anh dẫn chương trình chia sẻ rằng thời đại công nghệ ngày nay làm cho con người ít quan tâm đến nhau hơn, ngay cả trong gia đình. Trong những khó khăn ấy, chúng ta tin tưởng chạy đến với Mẹ, cầu xin Mẹ đoái thương nhìn đến những ưu tư, lo lắng của chúng ta qua tiếng hát của chị Maria Trần Thị Bảo Hân, với nhạc phẩm “Lạy Mẹ Yêu Dấu” của nhạc sĩ Vị Thiên.
 
“Mẹ Nguồn Cậy Trông” - một nhạc phẩm của nhạc sĩ Hoàng Vũ - đã quá thân quen với mọi người, nhưng dường như trở nên thật mới mẻ với sự trở lại sân khấu của anh Phanxicô X. Phạm Thiên Phúc.
 
Tiếp đến, tác giả Đỗ Vi Hạ hẳn sẽ rất vui mừng khi ca khúc “Bài Ca Tình Yêu” của mình được chị Cêcilia Trần Ngọc Bích cất lên trên đỉnh Núi Cúi này, ngay dưới chân Mẹ yêu dấu.
 
Ngay sau đó, bài Thánh ca “Cung Chúc Trinh Vương” của Lm. Hoài Đức đã gợi lên nơi cộng đoàn đang hiện diện bao tâm tình tán dương, chúc tụng các đặc ân mà Chúa đã ban cho Mẹ, với sự trở lại sân khấu của chị Isave Nguyễn Thị Kiều My.
 
Sau phần thể hiện của chị My, cộng đoàn như thể được đưa trở lại bầu khí của ngôi nhà nhỏ tại Nadarét năm xưa, để chiêm ngắm Mẹ Maria trong ngày sứ thần Gáprien truyền tin, qua bài “Từ Lúc Mẹ Nói Lời Xin Vâng” - một tuyệt phẩm của Sr. Trầm Hương, với phần trình bày của chị Matta Lê Nguyễn Tô Linh.
 
Không khí buổi diễn nguyện có phần trầm lắng hơn khi giọng ca của chị Isave Nguyễn Thị Kiều My ngân vang với bài “Chuông Chiều” của Lm. Thành Tâm.
 
Sau đó, anh dẫn chương trình mời mọi người cùng cầu nguyện với Mẹ qua bài “Kính Mừng Maria” - sáng tác của Phạm Đức Huyến, được trình bày qua giọng ca của chị Têrêsa Nguyễn Hoàng Lan Phương.

 
Sau cùng, trước khi kết thúc, Đức Cha Giuse có đôi lời ngỏ cùng quý Cha, quý ca sĩ, quý nhạc công và cộng đoàn.

 
Đêm Thánh ca đã khép lại, nhưng nó để lại nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng các khán giả. Hẳn là ai cũng cảm nhận rõ sự nỗ lực tập dợt của các ca sĩ, nhạc công cũng như tâm tình mà họ khao khát dâng lên Mẹ. Xin Chúa, qua lời chuyền cầu của Mẹ, ban cho các nhạc công và các ca sĩ được tràn đầy ơn lành hồn xác của Ngài.
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh và livestream : MVTT Hạt Gia Kiệm

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/be-mac-thang-hoa-voi-dem-thanh-ca-dang-me-maria-tai-tthh-duc-me-nui-cui-24576.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: