Nghi thức Tẩn Liệm và Thánh Lễ cầu nguyện cho cha cố Giuse Lê Như Sắc tại Nhà Hưu dưỡng Giáo Phận

Nghi thức Tẩn Liệm và Thánh Lễ cầu nguyện cho cha cố Giuse Lê Như Sắc tại Nhà Hưu dưỡng Giáo Phận


Vào lúc 9 giờ sáng Thứ Năm ngày 31.05.2024 – Tại Nhà hưu dưỡng Linh mục Giáo Phận đã diễn ra Nghi thức Tẩn Liệm cho cha cố Giuse Lê Như Sắc và sau đó là thánh lễ cầu nguyện cho ngài.


Trong trách vụ Quản hạt Tân Mai, Cha Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Cường đã chủ sự Nghi thức Tẩn Liệm cho cha cố Phêrô và phát tang cho cộng đoàn. Kế đó, Linh cữu của cha cố được di chuyển lên nhà nguyện và cha Đaminh Tổng Đại Diện đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha cố. Cùng đồng tế với cha Đaminh có quý cha nghĩa tử của cha cố, quý cha trong hạt Tân Mai và các cha có liên hệ thân tình với cha cố cùng với sự hiệp thông của thân bằng quyến thuộc và gia đình linh tông của cha cố.

Mở đầu thánh lễ, Cha Đaminh ngỏ lời với cộng đoàn: Cha cố đã chọn cho mình tâm tình “Hồng Ân Chúa ngàn đời con ca tụng” như là hướng đi, không chỉ là cho đời sống kitô hữu mà còn là cho cả sứ vụ mục tử Chúa đã yêu thương trao phó cho ngài. Chúng ta dâng cha cố lên cho Chúa như của lễ cuộc đời của ngài trong tư cách làm người, làm kitô hữu và làm linh mục của Chúa. Trong tâm tình tạ ơn Hồng Ân Chúa đến muôn đời, chúng ta cùng tạ ơn với cha cố bởi hồng ân Chúa ban cho chính ngài và qua ngài Chúa ban cho Hội Thánh, cho gia đình, cho các cộng đoàn mà ngài đã từng phục vụ. Vì là con người nên còn nhiều bất toàn và giới hạn, xin hồng ân Chúa thanh luyện ngài để lời tạ ơn và ca ngợi của cả cuộc đời ngài được Chúa thương chấp nhận.

Trong bài giảng, Cha GB. Lại Anh Tuấn chia sẻ về những kỷ niệm đẹp trong hành trình phục vụ của cha cố Giuse thời còn nhiều khó khăn nơi vùng đất Thọ Lộc, Gia Lào, Xuân Bắc, Xuân Tôn, Xuân Thành, Tân Hữu và những giáo xứ lân cận vùng Xuân Lộc. Phần cuối đời với bệnh tật, cha cố vẫn cầu nguyện cho anh chị em tín hữu mình đã phục vụ và  cha cố cũng đã có thời gian để chuẩn bị cho chính mình. Cuối bài giảng, cha Gioan dùng chính lời của Đức Giêsu để cầu nguyện và ước mong được thực hiện nơi cha cố: “Lạy Cha, con muốn rằng, con ở đâu thì những người Cha ban cho con cũng ở đó với con”.

Thánh lễ kết thúc, cha Quản hạt Vinh Sơn đã thông báo giờ thánh lễ an táng của cha cố tại Giáo xứ Trinh Vương sẽ được dời lại vào lúc 8g30 sáng thứ Hai, 03.06.2024. Tiếp đó, linh cữu cha cố được di chuyển về Giáo xứ Trinh Vương. Tại đây, lần lượt các Giáo xứ trong Giáo hạt Tân Mai và các Giáo xứ có liên hệ với cha cố kính viếng và dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha cố cho đến ngày Lễ An táng.

Xin mọi người cùng hiệp thông cầu nguyện cho cha cố Giuse sớm hưởng tôn nhan Chúa.

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

 

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/nghi-thuc-tan-liem-va-thanh-le-cau-nguyen-cho-cha-co-giuse-le-nhu-sac-tai-nha-huu-duong-giao-phan-24579.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: