Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Tại Giáo Xứ Ninh Phát thuộc hạt Gia Kiệm

Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Tại Giáo Xứ Ninh Phát thuộc hạt Gia Kiệm
 
Lúc 8g00 Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô ngày 02.06.2024, tiếng chuông thánh đường vang lên tưng bừng rộn rã cùng cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Ninh Phát hân hoan chào đón vị chủ chăn Giáo phận - Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 122 em thiếu nhi của Giáo xứ. Thánh lễ có sự hiện diện của Cha Đaminh Ngô Công Sứ - Chánh xứ Ninh Phát, Quản hạt Gia Kiệm, quý Cha phó xứ, quý Cha trong Giáo hạt, quý Tu sĩ nam nữ, quý vị phụ huynh của các em thêm sức hôm nay, và đông đảo anh chị em giáo dân.


 
Đây là một ngày vui đặc biệt của các em thiếu nhi lớp Thêm Sức khi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức sau nhiều ngày mong chờ. Niềm hân hoan, phấn khởi cũng được lan tỏa đến các bậc phụ huynh, người đỡ đầu của các em thiếu nhi lớp Thêm sức và toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Ninh Phát. Ngày trọng đại này đã trở thành một dấu ấn thiêng liêng, một bước ngoặt lớn trong đời sống đức tin của các em.
Trước Thánh lễ, Cha Đaminh Chánh xứ cùng cộng đoàn dâng lời cầu nguyện cho Đức Cha Gioan.
 
Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ về giáo lý của Giáo Hội về Bí tích Thánh Thể và về Chúa Thánh Thần dựa trên nền tảng Kinh Thánh. Đức Cha nói: “Nơi Chúa Giêsu, “ai thấy Thầy là thấy Cha” (Ga 14,9); nơi Chúa Giêsu, hiện diện đầy tràn Thánh Thần”.
 
Sau bài giảng là nghi thức tuyên xưng đức tin. Toàn thể cộng đoàn cùng hiệp thông với các em sốt sắng lặp lại những lời tuyên hứa trong Bí Tích Rửa Tội.


 
Tiếp theo là nghi thức đặt tay và cầu nguyện. Đức Cha đặt tay, cầu xin và trao ban bảy ơn của Chúa Thánh Thần xuống cho các em – tiếp nối cử chỉ của Chúa với các tông đồ khi xưa. Kết thúc là nghi thức xức dầu thánh. Đây là giây phút quan trọng nhất : Việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức là mở đầu cho một chặng đường quan trọng trong đời sống đức tin của người Kitô hữu. Chính việc lãnh nhận Chúa Thánh Thần giúp các em bước vào đời sống mới, được lớn lên trong Chúa Thánh Thần, được Ngài ban 7 ơn sủng để các em vững bước trong hành trình làm con Thiên Chúa, mang hình ảnh của Chúa Kitô và trở nên chứng nhân Tin Mừng.

 
Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện cho Ban Hành Giáo có lời cảm ơn Đức cha Gioan, quý cha, quý Huynh trưởng - Giáo lý viên cùng cộng đoàn.
 
Thánh lễ kết thúc trong bầu khí hân hoan, vui mừng của cộng đoàn, mọi người ra về trong niềm vui và hân hoan mà Chúa Thánh Linh đã đổ trên Giáo xứ của mình. Mong ước các em được nhận ấn tín Chúa Thánh Thần sẽ là những khí cụ tuyệt hảo của Người.
 
Tin: BTT Giáo Phận
Ảnh và Livestream Thánh lễ : MVTT Hạt Gia Kiệm

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/thanh-le-ban-bi-tich-them-suc-tai-giao-xu-ninh-phat-thuoc-hat-gia-kiem-24581.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: