Thánh lễ an táng Cha cố Giuse Lê Như Sắc tại Gx. Trinh Vương

Thánh lễ an táng Cha cố Giuse Lê Như Sắc tại Gx. Trinh Vương

 

Lúc 08g30 sáng thứ Hai 03.06.2024, Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân đã chủ sự thánh lễ an táng cho Cha cố Giuse Lê Như Sắc tại Nhà thờ Giáo xứ Trinh Vương, Giáo hạt Tân Mai. Cùng đồng tế có Đức ông Vinhsơn Đặng Văn Tú, Cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh, Cha Phaolô Nguyễn Ngọc Phương - Gđ. ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc, quý Cha quản hạt, quý Cha trong và ngoài giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc của Cha cố Giusecộng đoàn Giáo xứ Trinh Vương.

Đức cha Gioan ngỏ lời mở đầu thánh lễ với cộng đoàn phụng vụ: “Thay lời cho cộng đoàn, tôi xin được phân ưu với Gx. Trinh Vương, Giáo hạt Tân Mai, Quý cha Nhà Hưu Dưỡng Giáo Phận, với Linh tông huyết tộc của cha cố. Chúng ta cầu nguyện cho cha cố Giuse và nhớ tới hành trình ơn gọi của cha cố. Cha cố là mẫu gương của một người kiên tâm theo Chúa đến cùng. Ngài trải qua những năm tháng rất khó khăn trong ơn gọi, cha cố vẫn tích cực phục vụ những vùng đất xa xôi của giáo phận khi còn là chủng sinh. Ngài như một người thợ thầm lặng không có gì bên ngoài chỉ có tấm lòng dâng Chúa. Mãi đến gần 50 tuổi, ngài mới được chịu chức linh mục. Suốt cuộc đời theo Chúa, người đã hi sinh trong tuổi cao và những cơn bệnh, nay Chúa rước người. Chúng ta tin vào lòng Chúa thương xót đón lấy người con của Người được vào hưởng thánh nhan”

Chia sẻ lời Chúa trong thánh lễ, cha giáo Giuse Đinh Văn Huấn đã chia sẻ với cộng đoàn hành trình ơn gọi và phục vụ dân nghèo trong giai đoạn đầy khó khăn từ Xuân Thành, Tân Hữu đến Trà Tân. Khi cả gia đình đi định cư ở Mỹ thì ngài lại chọn ở lại phục vụ Dân Chúa ở Việt Nam vì thiếu vắng linh mục. Vì thời cuộc, nên mãi 48 tuổi ngài mới được thụ phong linh mục và được bổ nhiệm làm chánh xứ Thọ Lộc, Xuân Bắc và quản nhiệm nhiều giáo họ và kết thúc sứ vụ chủ chăn sau 11 năm tại Gx. Trinh Vương. Linh mục được Chúa trọn để thuộc trọn về Chúa và thực thi sứ mạng của người. Từ lúc làm thầy, ngài đã sống lý tưởng này. Khi ngài phục vụ những người dân nghèo, ổn định sau chiến tranh. Khi là cha xứ, ngài xây nhà thờ Thọ Lộc, Gia Lào, hoàn thiện nhà thờ Xuân Bắc. Đoàn dân khi đó, bữa đói bữa no. Nên tài chính phần lớn do ngài xoay sở. Nhờ sự giúp đỡ của gia đình ở hải ngoại và người quen đó đây, cha xây nhà Chúa, nhà trẻ, trường giáo lý. Tại mọi nơi, cha chăm lo mọi  khả năng cho việc giáo dục đức tin của Dân Chúa..

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Giám đốc Nhà Hưu công bố chúc thư của Cha cố Giuse. Thay lời cho gia đình linh tông huyết tộc và cộng đoàn Giáo xứ Trinh Vương, Cha Quản hạt Tân Mai – Vinhsơn Nguyễn Mạnh Cường đại diện cảm ơn đến quý Đức cha, quý Cha Quản hạt và quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi người.

Cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh chủ sự nghi thức phó dâng từ biệt. Tiếp đến, cộng đoàn cùng di quan Cha cố Giuse đến nơi hoả táng.

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/thanh-le-an-tang-cha-co-giuse-le-nhu-sac-tai-gx-trinh-vuong-24593.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: