Trại Huấn luyện Giáo lý viên cấp 2 – Dấn Thân 2 - Giáo hạt Long Khánh

Trại Huấn luyện Giáo lý viên cấp 2 – Dấn Thân 2 - Giáo hạt Long Khánh
 
Bạn biết gì chưa?
Trại Huấn luyện Giáo lý viên cấp 2 – Dấn Thân 2 giáo hạt Long Khánh đã khai mạc rồi đấy!

Mới sáng sớm tinh mơ, với tinh thần hừng hực, các trại sinh đã quy tụ về giáo xứ Bảo Thị. Trước khi vào Trại, các trại sinh đã gặp gỡ và cùng nhau nhập trại với sự hiệp nhất và hy sinh để di chuyển trên mọi thử thách mà đến với Chúa Giêsu.

 

Vào đúng 08g00, với sự hiện diện của cha Giuse Trần Lê Vương Đại, Chánh xứ Tân Xuân, Tuyên Uý Hiệp đoàn Gioan Phaolô II hạt Long Khánh cũng là Trại trưởng trại huấn luyện, cùng với sự hiện diện của cha Gioan B. Trần Ngọc Bảo, Chánh xứ Bảo Thị, sự có mặt của toàn thể quý trưởng, phó ban trong Ban Huấn luyện Hiệp đoàn, ban tổ chức và toàn thể trại sinh, Trại Dấn thân 2 đã được khai mạc với nghi thức chào cờ.
 

Sau giờ chào cờ, với câu chuyện dưới cờ “rùa và thỏ”, Cha Gioan B. mong các Giáo lý viên hãy giống như chú rùa, luôn tập trung vào mục đích của con đường mình chọn, đừng như thỏ tuy nhanh nhưng mất đi mục đích. Nối tiếp câu chuyện dưới cờ, cha Trại trưởng Giuse đã phát tên, tuyên bố khai mạc và ý lực sống của ngày đầu tiên là “Cầu nguyện”, mong muốn người Giáo lý viên hãy làm việc đúng mục đích. Mục đích của người giáo lý viên là sống và hướng dẫn các em thiếu nhi đến đỉnh cao là cầu nguyện và đến với Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
Sau giờ khai mạc, các đội đã cùng nhau thi đua dựng lều. Sự hăng hái và tinh thần đồng đội đã giúp các đội nhanh chóng hoàn thiện nơi mà cả đội sẽ sinh hoạt và là biểu hiện cho tinh thần của đội trong hai ngày trại này.
 
Với Bài khoá của cha Trại trưởng về Chủ đề “Dấn Phân – Phục vụ”, Cha mong muốn các Giáo lý viên hãy nhớ “Phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ không đòi đền đáp, phục vụ không chờ ân nghĩa. Và hãy,… “phục vụ vì Chúa Ki-tô.”
 
Và kết thúc sáng đầu ngày thứ nhất, với chương trình thi đua nấu cơm, Lãnh nhận lời Chúa và giờ cơm trưa đã khai mở cho 2 ngày “Dấn thân” đầy hứa hẹn thành công và tràn trề sức sống của các giáo lý viên trẻ.
Xem thêm hình ảnh tại đây

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/trai-huan-luyen-giao-ly-vien-cap-2--dan-than-2---giao-hat-long-khanh-24596.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: