Thánh lễ Vĩnh Khấn và Tiên Khấn tại Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục

Thánh lễ Vĩnh Khấn và Tiên Khấn tại Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục

Trong tâm tình Tạ ơn Thiên Chúa và niềm vui mừng hồng ân thánh hiến, vào lúc 08g30’ ngày 11 tháng 6 năm 2024, tại nguyện đường Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục (NTCGLM), Thánh lễ khấn đã được long trọng cử hành. Trong dịp này, Hội dòng có 10 chị với hồng ân Vĩnh khấn và 6 chị được hồng ân Tiên khấn.
Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đã chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế với ngài, có gần 70 linh mục trong và ngoài giáo phận; quý Bề trên, tu sĩ nam nữ, ân nhân và thân nhân của các khấn sinh cùng tham dự để hiệp thông và cầu nguyện cho Hội dòng cũng như cho các tân khấn sinh.
Sau những năm sống đời thánh hiến với nhiều hạnh phúc nhưng không thiếu những khó khăn thử thách, hôm nay, các chị đã quyết định chọn cho mình một con đường – đường Giêsu, đường hiến tế. Với nến sáng trên tay, các Chị hân hoan tiến vào nguyện đường như những trinh nữ khôn ngoan tiến vào dự tiệc cưới.
Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ : Chúa mời gọi từng người trong chúng ta sống bé mọn. Để làm người bé mọn, chúng ta phải tát đi hết cái gì là của riêng để lãnh đầy Chúa vào trong tâm hồn, vào cuộc đời của chúng ta.
6 Tân Khấn Sinh Khấn Lần Đầu
Sau bài giảng là nghi thức khấn Dòng. Nghi thức khấn lần đầu được khởi sự với lời giới thiệu các ứng sinh sẽ tuyên khấn hôm nay. “Lạy Chúa, này con đây, Chúa đã gọi con.” Đó là lời đáp trả chân thành và quả quyết, nói lên ước nguyện dâng hiến cuộc đời cho Chúa, và để Chúa làm chủ đời mình của các ứng sinh.
10 Tân Khấn Sinh Vĩnh Khấn
 
Kinh Cầu Các Thánh
Tiếp đến là Nghi thức khấn trọn, các ứng sinh sau khi được thẩm vấn, đã phủ phục trước Nhan Chúa, cộng đoàn cùng hợp lời nguyện xin các Thánh cầu bầu cùng Chúa cho các Chị. Từ nay các chị thuộc trọn về Chúa và vĩnh viễn chọn Chúa là gia nghiệp đời mình.
 
Thánh lễ kết thúc trong niềm vui tươi phấn khởi của mọi người. Niềm vui của Hội Dòng được nối dài bằng bữa Agape thắm đượm ơn Chúa, ấm áp tình người.
Xin cầu chúc cho các khấn sinh hôm nay luôn xác tín vào lòng nhân hậu và tình thương của Chúa, mãi trung thành với sứ vụ loan báo Tin Mừng và luôn vững bước trên hành trình dâng hiến. Xin cho lời khấn nguyện với Chúa hôm nay, luôn được Chúa củng cố,  giúp quý chị được ơn vượt thắng những cám dỗ trần gian, để tín trung với Chúa đến cùng.

Tin: Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục
Ảnh: MVTT Hạt An Bình và Hạt Biên Hoà

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/thanh-le-vinh-khan-va-tien-khan-tai-hoi-dong-nu-ty-chua-giesu-linh-muc-24602.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: