Thánh Lễ Tạ Ơn Và Nghi Thức Khấn Trọn Đời Tại Hội Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc

Thánh Lễ Tạ Ơn Và Nghi Thức Khấn Trọn Đời Tại Hội Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc

“Các con đã hoàn toàn thuộc về Chúa Giêsu Kitô, vì đã hiến thân trọn vẹn cho Người”  ( ĐC Lambert- Btt 4)

Vào lúc 8h15’ sáng Thứ Tư, ngày 12/6/2024, tiếng chuông Tu viện Mến Thánh Giá Xuân Lộc vang lên báo hiệu và kính đón Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám Mục Giáo phận Xuân Lộc đến với Hội dòng để chủ tế thánh lễ tạ ơn hồng ân Vĩnh khấn của 7 nữ tu.
Đồng tế cùng Đức cha, có quý cha Bề trên, quý cha Nghĩa phụ, quý cha, cùng sự hiện diện của quý ông bà cố, quý thân nhân, ân nhân, quý khách và tất cả chị em trong Hội dòng.

“Thật tuyệt vời vì hôm nay là ngày vui của Hội dòng, của Giáo phận và của Giáo hội vì có thêm 7 người con hiến dâng cho Chúa cả một đời, trọn một đời”. Đây cũng là tâm tình Đức cha Gioan chúc mừng và chia sẻ niềm vui cùng Hội dòng và cộng đoàn đang hiện diện.
Giao ước tình yêu thánh hiến là hành vi đáp trả đầy tình cảm mến đối với lòng nhân hậu của Chúa Cha, ơn tuyển chọn của Đức Kitô và sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần trên con đường trọn lành của đời sống tu trì”.(HC 12)
Và trong bài giảng của Đức cha, ngài nhấn mạnh thêm về tình yêu thánh hiến phải được đáp trả bằng tình yêu. Như đôi bạn trong hôn nhân đến với nhau không ai có thể hiểu được, thì đời sống tu dòng tuyên hứa và sống kết giao với Chúa bằng sự khó nghèo, khiết tịnh và vâng phục cũng vậy. Đó là một điều lạ lùng mà chỉ có ai được tuyển chọn và can đảm dấn thân vào tình yêu này mới hiểu được. Hôm nay các chị em tuyên lời khấn vĩnh viễn là đáp lời tình yêu: “Con thuộc về Chúa” mới hiểu được điều lạ lùng đó. Ngài nhắc lại về linh đạo Mến Thánh Giá. Đây là con đường khó khăn, nhiều chông gai, thách đố và hy sinh. Vì thế, ngài mời gọi cộng đoàn cầu xin Chúa Thánh Thần giúp chị em hiểu được con đường này cách sâu xa để sống vui tươi, hạnh phúc vì được Chúa yêu và được đi theo con đường Thập giá.
Sau bài giảng, là nghi thức khấn trọn đời cho 7 chị em.

Quý chị đã can đảm dứt khoát đáp trả lời mời gọi yêu thương của Thiên Chúa bằng lời tuyên khấn vĩnh viễn trong Dòng Mến Thánh giá Xuân Lộc trước sự hiện diện của Đức cha Gioan và trong tay chị Tổng Phụ trách Maria Chu Thị Nê. Đây là dấu ấn quan trọng cho một hành trình tận hiến, và là lời đáp trả giao ước tình yêu với Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí các chị.


Sau khi tuyên khấn, quý chị lần lượt tiến lên nhận nhẫn giao ước và thánh giá như dấu chỉ, lời cam kết và lòng trung thành của quý chị để được thuộc trọn về Đức Giêsu, hoàn toàn hiến thân phục vụ Thiên Chúa và anh chị em đồng loại. Thánh giá là dấu chứng tình yêu duy nhất mà Thiên Chúa đã hiến trao cho nhân loại.
Vì thế các chị cũng được mời gọi từ bỏ chính mình để hiến trao cuộc đời cho tình yêu với Đấng Chịu Đóng Đinh bằng đời sống cầu nguyện, kết hợp hy lễ đời mình trong mầu nhiệm Thập giá.


Trước khi kết thúc thánh lễ, Chị Tổng Phụ trách Maria dâng lời tri ân Đức cha Gioan, quý cha Bề trên, quý cha nghĩa phụ, quý cha đồng tế, quý ông bà cố, quý ân thân nhân, ân nhân và cộng đoàn.
Giao ước tình yêu mà các chị lãnh nhận hôm nay là một hồng ân đến từ Thiên Chúa và cũng là một lời thưa xin vâng để đi vào hành trình mầu nhiệm tình yêu cách trọn vẹn và dứt khoát. Ước gì thánh lễ tạ ơn hôm nay sẽ là nguồn ơn thánh giúp các chị kiên trung bước đi trên con đường tận hiến cho Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh, đối tượng duy nhất mà các chị hằng yêu mến, tôn thờ và sẵn sàng phục vụ một đời trong ơn gọi Mến Thánh Giá.



Mad. Rita
Tin: TT. MTGXL

Ảnh: MVTT Hạt An Bình


Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/thanh-le-ta-on-va-nghi-thuc-khan-tron-doi-tai-hoi-dong-men-thanh-gia-xuan-loc-24612.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: