Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Bảo Thị - hạt Long Khánh

Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Bảo Thị - hạt Long Khánh
 
Sáng Thứ Hai ngày 17.06.2024, Giáo xứ Bảo Thị hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Nguyên Giám Mục Giáo phận Xuân Lộc về viếng thăm và ban Bí tích Thêm Sức cho 86 em thiếu nhi.

 
Vào lúc 7g30, các em chuẩn bị đón nhận Bí tích cùng cha mẹ đỡ đầu đã hiện diện trong khuôn viên Nhà thờ để chuẩn bị cho Thánh lễ.

 
Khi Đức Cha về đến Giáo xứ, mọi người hân hoan chào đón Đức Cha. Đức Cha đã lần lượt bắt tay và chào thăm các thành phần Dân Chúa, đặc biệt ngài chúc lành cho những người đau yếu, người già và trẻ em.
 
Sau khi Đức Cha gặp gỡ Ban hành giáo, lúc 8g30, Thánh lễ bắt đầu. Đồng tế với Đức Cha có Cha Giuse Phạm Sơn Lâm – Qh. Long Khánh, Cha Chánh xứ Gioan B. Trần Ngọc Bảo, Cha cố Giuse Bùi Trung Phong, cùng quý Cha trong Giáo hạt Long Khánh.

 
Cùng hiệp dâng Thánh lễ, có sự hiện diện quý Thầy, quý Sơ, quý chức cùng các đoàn thể trong Giáo xứ, các thân nhân của những em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích, cùng Ban Truyền thông Giáo hạt đến đưa tin và phát trực tiếp Thánh lễ trên các trang mạng xã hội của Giáo Phận.

 
Trong bài giảng dựa vào Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 20,19-31), Đức Cha chủ tế chia sẻ rằng khi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, chúng ta lãnh nhận chính Chúa Thánh Thần cùng với 7 ơn của Ngài. Nhờ đó, Chúa Giêsu sai chúng ta ra đi làm chứng nhân cho Ngài qua đời sống yêu thương và tha thứ cho những người xung quanh chúng ta. Nếu ai để cho Chúa Thánh Thần hướng dẫn sẽ có khả năng thắng vượt được những khuynh hướng xấu trong mình để có thể trở nên chứng nhân của Ngài.

 
Sau bài giảng, Cha Gioan B. Chánh xứ giới thiệu 86 em thiếu nhi (trong đó có 2 em ngoài xứ) với Đức Giám Mục. Các em đã được học hỏi và sát hạch đầy đủ về giáo lý và đủ điều kiện để được ngài ban Bí tích Thêm Sức.

 
Hạnh phúc nở rộ trên từng khuôn mặt của các em, như nói lên sự trưởng thành trong đời sống đức tin và khát khao đón nhận ân huệ là chính Chúa Thánh Thần. Các em là những “bông hoa” trong “vườn Hội Thánh”, đã và đang trổ sinh hương thơm nhân đức trong đời sống. Hơn nữa, từ đây, nhờ ơn Chúa Thánh Thần, các em sẽ trở thành chứng nhân của Chúa Kitô giữa thời đại ngày nay.
 
Cuối Thánh lễ, vị đại diện Giáo xứ bày tỏ tâm tình cảm mến tri ân đến Đức Cha Giuse, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, các anh chị Giáo Lý Viên cùng toàn thể cộng đoàn.

 
Đáp từ, Đức Cha Giáo phận cũng bày tỏ niềm vui trước toàn thể cộng đoàn Giáo xứ và có đôi lời nhắn nhủ đến các em đã lãnh nhận Bí tích. Sau đó, ngài có phát quà là những tràng chuỗi Mân Côi cho các em và các anh chị GLV.
 
Nguyện chúc các em được Chúa Thánh Thần thánh hóa tâm hồn mình để các em trở nên những nhân chứng đức tin, hầu truyền rao Tin Mừng của Chúa Kitô giữa lòng xã hội hôm nay.
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh và livestream thánh lễ : MVTT Gx. Bảo Thị

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/thanh-le-ban-bi-tich-them-suc-tai-giao-xu-bao-thi---hat-long-khanh-24632.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: