Giáo xứ Xuân Đông: Thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức cho 117 em thiếu nhi

Giáo xứ Xuân Đông: Thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức cho 117 em thiếu nhi

 

Sáng 16.06.2024 – Giáo xứ Xuân Đông hân hoan chào đón Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân về viếng thăm giáo xứ và chủ sự Thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức cho 117 em thiếu nhi trong Giáo xứ. Thánh lễ còn có sự hiện diện của Cha Chánh xứ, quý Cha trong Giáo hạt Long Khánh và đông đảo anh chị em giáo dân trong Giáo xứ.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, cả cộng đoàn giáo xứ cùng hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho Đức cha.

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ: Trong kinh Tin Kính, chúng ta tuyên xưng một Thiên Chúa Ba Ngôi. Chúa Thánh Thần là Ngôi Ba Thiên Chúa, là hồn sống của Giáo Hội, là hơi thở, là sự sống của Giáo Hội. Khi chúng ta hướng về Chúa Thánh Thần, chúng ta cũng mang trong lòng Chúa Cha và Chúa Con, vì Ngài là ánh sáng sưởi ấm, là tình yêu giữa Ngôi Cha và Ngôi Con. Chúa Giêsu đã tuôn đổ ơn Chúa Thánh Thần cho các tín hữu qua Giáo Hội. Nguyện xin Đức Chúa Thánh Thần tiếp tục đốt lửa kính mến Đức Chúa Trời trong lòng mỗi người chúng ta.

Sau bài giảng là Nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức. Đức cha nài xin các ơn của Chúa Thánh Thần xuống trên các em và sau đó, Đức cha xức dầu cùng với lời chúc bình an cho các em.

Sau một thời gian dài miệt mài trong học tập giáo lý, rèn luyện đời sống đức tin, hôm nay các em thiếu nhi đã đạt tới sự trưởng thành nội tâm cần thiết để lãnh Bí tích Thêm Sức. Trong quá trình đó, có sự hy sinh to lớn của quý Tu sĩ và các anh chị Giáo lý viên đã không quản thời gian, công sức để giảng dạy, giúp các em chu toàn việc học giáo lý. Đồng hành với các anh chị GLV chính là sự hy sinh thầm lặng động viên của các bậc cha mẹ. Cha mẹ luôn sát cánh và là tấm gương trong đời sống hằng ngày để các em noi theo và chu toàn sứ vụ của một Kitô hữu giữa lòng xã hội.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện giáo xứ bày tỏ tâm tình cảm mến tri ân đến Đức Cha, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, các anh chị Giáo Lý Viên cùng toàn thể cộng đoàn.

Đáp từ, Đức Cha Giáo phận cũng bày tỏ niềm vui mừng hân hoan trước toàn thể cộng đoàn giáo xứ và có đôi lời nhắn nhủ đến cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan của các em lãnh nhận Bí tích. Kể từ đây, chính Chúa Thánh Thần sẽ nâng đỡ, phù giúp để các em sống đức tin và trở nên chứng nhân cho Chúa Kitô ở giữa đời.

 

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: Nguyễn Duy Thức - MVTT Hạt Long Khánh

 

 

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/giao-xu-xuan-dong-thanh-le-ban-bi-tich-them-suc-cho-117-em-thieu-nhi-24631.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: