Giáo xứ Núi Đỏ: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức và Mừng Kỷ niệm 12 năm Linh mục của Cha Chánh xứ

Giáo xứ Núi Đỏ: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức & Kỷ niệm 12 năm Linh mục Cha Giuse Nguyễn Chí Hùng
 
Chiều ngày 19.06.2024, tiếng chuông Thánh đường vang lên tưng bừng rộn rã cùng cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Núi Đỏ thuộc hạt Long Khánh hân hoan chào đón vị chủ chăn Giáo phận - Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 117 em thiếu nhi của Giáo xứ; đồng thời mừng kỷ niệm 12 năm Linh mục của Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Chí Hùng (2012 - 2024). Thánh lễ còn có sự hiện diện của Cha Giuse Phạm Sơn Lâm - Quản hạt Long Khánh, quý Cha trong Giáo hạt, quý Tu sĩ nam nữ, quý vị phụ huynh của các em lãnh Bí tích Thêm Sức hôm nay, và đông đảo anh chị em giáo dân.

 
Đây là một ngày vui đặc biệt của các em thiếu nhi lớp Thêm Sức khi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức sau nhiều ngày mong chờ. Niềm hân hoan, phấn khởi cũng được lan tỏa đến các bậc phụ huynh, người đỡ đầu của các em thiếu nhi lớp Thêm sức và toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Núi Đỏ.

 
Trước Thánh lễ, Cha Giuse Chánh xứ cùng cộng đoàn dâng lời cầu nguyện cho Đức Cha Gioan, vị cha chung của Giáo phận.
 
Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ những điểm giáo lý về Chúa Thánh Thần qua mạc khải từ Kinh Thánh trong Cựu Ước cũng như Tân Ước, cách riêng là trong cuộc đời của Chúa Cứu Thế.
 
Sau bài giảng là nghi thức tuyên xưng đức tin. Toàn thể cộng đoàn cùng hiệp thông với các em sốt sắng lặp lại những lời tuyên hứa trong Bí Tích Rửa Tội.
 
Tiếp theo là nghi thức đặt tay và cầu nguyện. Đức Cha đặt tay, cầu xin và trao ban 7 ơn của Chúa Thánh Thần xuống cho các em – tiếp nối cử chỉ của Chúa với các tông đồ khi xưa. Kết thúc là nghi thức Xức Dầu Thánh. Đây là giây phút quan trọng nhất: Việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức là mở đầu cho một chặng đường quan trọng trong đời sống đức tin của người Kitô hữu. Chính việc lãnh nhận Chúa Thánh Thần giúp các em bước vào đời sống mới, được lớn lên trong Chúa Thánh Thần, được Ngài ban 7 ơn thiêng để các em vững bước trong hành trình làm con Thiên Chúa, mang hình ảnh của Chúa Kitô và trở nên chứng nhân Tin Mừng.
 
Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông trưởng Ban Hành Giáo có lời cảm ơn Đức cha Gioan, quý cha, quý Huynh trưởng - Giáo lý viên cùng cộng đoàn. Đặc biệt, ông có đôi lời chúc mừng Cha Chánh xứ nhân dịp kỷ niệm 12 năm Hồng ân Thiên chức Linh mục của ngài.
 
Thánh lễ kết thúc trong bầu khí hân hoan, vui mừng. Mọi người ra về trong niềm hân hoan mà Chúa Thánh Linh đã đổ xuống tâm hồn mình. Mong ước các em được nhận ấn tín Chúa Thánh Thần sẽ là những khí cụ tuyệt hảo của Người. Cầu chúc cho Cha Chánh xứ mãi luôn tín trung và nhiệt thành trong sứ vụ mục tử mà Chúa đã trao phó cho ngài.

 
Tin: BTT Giáo Phận
Ảnh và livestream thánh lễ: MVTT Hạt Long Khánh

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/giao-xu-nui-do-thanh-le-ban-bi-tich-them-suc-va-mung-ky-niem-12-nam-linh-muc-cua-cha-chanh-xu-24634.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: