Đợt Cổ Võ Ơn Gọi của ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc tại Giáo hạt Long Khánh

ĐỢT CỔ VÕ ƠN GỌI 2024

TẠI GIÁO HẠT LONG KHÁNH

Chương trình Cổ võ Ơn gọi năm nay được bắt đầu tại Giáo hạt Long Khánh, với địa điểm tổ chức là Giáo xứ Nam Hà. Chương trình diễn ra trong ba ngày hai đêm (từ sáng thứ Tư – 03/07 – đến sáng thứ Sáu – 05/07/2024).

Từ 07g00 sángtừng nhóm các em tham dự viên từ các giáo xứ và giáo họ biệt lập trong Giáo hạt đã tề tựu về Gx. Nam Hà. Dù khu vực đón tiếp chỉ gói gọn trong một khoảng không gian nhỏ nhắn, nhưng nó lại chứa đựng rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: Từ những đôi mắt ngỡ ngàng, ngơ ngác như chưa sẵn sàng bước vào cuộc chơi; cho đến những gương mặt rạng ngời đầy vẻ tinh nghịch và hào hứng của tuổi trẻ.

Ngày thứ nhất – với điểm nhấn là “ĐẾN” – chính thức bắt đầu vào lúc 08g00. Buổi khai mạc thật long trọng với sự hiện diện của Cha Quản hạt Giáo hạt Long Khánh, Cha Đặc trách Ơn gọi Giáo phận, Cha Đặc trách Ơn gọi Giáo hạt, Cha Chánh xứ và Phó xứ Giáo xứ Nam Hà, Cha Chánh xứ Giáo xứ Xuân Triệu, Cha Đồng hành Cộng đoàn Dự tu An Bình, thầy Phó tế Martinô, quý chức BHG Giáo xứ Nam Hà, quý thầy Ban Mục vụ Ơn gọi, cùng với 136 em tham dự viên.

Chương trình tiếp tục với giờ chia sẻ của Cha Đặc trách Ơn gọi Giáo phận về chủ đề “Tìm hiểu ơn gọi.” Với sự diễn giải rõ ràng, dễ hiểu, Cha đã giúp cho các em bước đầu phân biệt được các dạng ơn gọi khác nhau; đồng thời, Cha cũng xoáy vào những điểm nhấn quan trọng trong cuộc đời của một người đi tu: tham dự Thánh lễ hằng ngày, lần hạt Mân Côi và nuôi dưỡng đời sống nhân bản.

Sau đó, các em được tham gia các hoạt động vui chơi và tìm hiểu ơn gọi nhằm khơi lên ngọn lửa nhiệt thành và tinh thần đồng đội của các em.

Khi đêm xuống, các em được dẫn vào chương trình “Bước đi.” Chương trình này diễn tả hành trình từng bước đến với ơn gọi dâng hiến của những người dâng mình cho Chúa: Được sinh ra trong một gia đình, được lớn lên và tung cánh bay vào đời, được Chúa đánh động và tiến tới việc đáp trả lại tiếng gọi của Chúa.

Ngày đầu tiên khép lại với giờ cầu nguyện tâm tình bên Chúa. Dưới ánh nến lung linh, những giọt nước mắt nhẹ rơi trên gương mặt của các em. Đây là giờ phút lắng đọng, là thời khắc riêng tư của mỗi cá nhân với Chúa. Những ngọn nến biểu trưng cho ngọn lửa mà Chúa đang khơi lên trong lòng những người mới chập chững trên bước đường tìm hiểu đời tu. Mặt khác, tâm hồn của những người đang hiến dâng đời mình cũng được hâm nóng lại.

Ngày thứ hai – với điểm nhấn là “XEM” – bắt đầu với Thánh lễ đầu ngày. Đây là đỉnh cao và là nguồn lực cho một ngày sống. Mọi người được tham dự Nghi lễ Tạ Ơn để dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm tạ và phó thác.

Trong buổi sáng của ngày thứ hai này, các em được XEM và cảm nghiệm hành trình ơn gọi của một số nhân vật nổi bật trong Kinh Thánh: MôsêSamuenPhêrô và Đức Maria. Tinh thần thi đua, học hỏi trong niềm vui thể hiện rõ nét trên gương mặt các em.

Sinh hoạt buổi chiều được thêm phần phong phú với chương trình “Giải quyết tình huống.” Các em nêu lên nhận định của mình về các tình huống rất thực tế và gần gũi với độ tuổi của các em như: việc quay cóp trong thi cử, ăn cắp tiền đi chơi game, sự vô trách nhiệm… Với việc lồng vào giáo huấn của Giáo Hội Công Giáo, quý cha và quý thầy đã giúp các em hiểu biết thêm để hành xử theo đúng ý Chúa.

Vào buổi tối, các nhóm thi nhau phô diễn những tài năng của mình qua các tiết mục đầy hấp dẫn và sôi động.

Ngày thứ hai kết thúc với giờ Tĩnh nguyện. Các em được dẫn vào bầu khí lắng đọng sau hai ngày “đến và xem.” Lúc này đây, các em được mời gọi dâng lên Chúa những tâm tình, những cảm nghiệm, những dự phóng và quyết tâm của mình.

Ngày thứ ba – với điểm nhấn là “Ở LẠI” – cũng bắt đầu với Thánh lễ Tạ Ơn. Sau Thánh lễ, quý cha cùng mọi người chụp chung tấm hình lưu niệm ghi lại dấu ấn đáng nhớ trong hai ngày qua.

Cuối cùng là buổi bế mạc chương trình Cổ võ Ơn gọi tại Giáo hạt Long Khánh. Lúc này đây, có nhiều cảm xúc lẫn lộn thể hiện trên khuôn mặt. Các em tham dự viên hào hứng chờ đợi kết quả thi đua trong suốt những ngày qua. Bên cạnh đó là cảm xúc chạnh lòng khi phải sắp sửa chia tay những người bạn vừa mới quen.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con những ngày gặp gỡ thật ý nghĩa và đầy tràn niềm vui. Cám ơn quý cha và mọi người đã chung tay góp sức cho chương trình được diễn ra cách tốt đẹp.


Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/dot-co-vo-on-goi-cua-dcv-thanh-giuse-xuan-loc-tai-giao-hat-long-khanh-24676.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: