Giáo Xứ Tân Bắc : 125 em được hồng ân Bí Tích Thêm Sức

Giáo Xứ Tân Bắc : 125 em được hồng ân Bí Tích Thêm Sức

Sáng Chúa Nhật ngày 07.07.2014, Giáo xứ Tân Bắc hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo về viếng thăm và ban Bí tích Thêm Sức cho 125 em thiếu nhi trong Giáo xứ.

Vào lúc 8h00 quý Cha, quý Dì, quý chức BHG cùng với tất cả các em thiếu nhi, quý phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu của các em với nụ cười vui tươi trên từng khuôn mặt của mỗi người hiện diện trước khuôn viên Thánh đường để chuẩn bị cho Thánh Lễ. Đúng 8h15’ bầu khí vui tươi lại càng được thêm phấn khởi hơn khi Đức Cha Giuse về đến Giáo xứ. Đức Cha đã lần lượt chào thăm và bắt tay các thành phần dân Chúa trong Giáo xứ, đặc biệt Ngài chúc lành cho những người già và đau bệnh đang hiện diện.


Thánh Lễ được bắt đầu vào lúc 8h30’ do Đức Cha Giuse chủ tế. Cùng đồng tế có sự hiện diện của Cha Giuse Hoàng Mạnh Hiểu- Chánh xứ Quảng Biên - quyền quản hạt Phú Thịnh, Cha Giuse Tạ Duy Tuyền Chánh xứ Tân Bắc, quý Cha trong giáo hạt Phú Thịnh. Cùng hiệp dâng Thánh Lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý chức trong BHG, quý ân nhân, thân nhân, phụ huynh của các em lãnh bí tích và đông đảo cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Tân Bắc.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Đức Cha Giuse chia sẻ rằng khi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, chúng ta lãnh nhận chính Chúa Thánh Thần cùng với 7 ơn của Ngài. Nhờ đó, Chúa Giêsu sai chúng ta ra đi làm chứng nhân cho Ngài qua đời sống yêu thương và tha thứ cho những người xung quanh chúng ta. Nếu ai để cho Chúa Thánh Thần hướng dẫn sẽ có khả năng thắng vượt được những khuynh hướng xấu trong mình để có thể trở nên chứng nhân của Ngài.
Sau phần chia sẻ lời Chúa, Cha Giuse Chánh xứ đã giới thiệu 125 em thiếu nhi ( trong đó có 9 anh chị em dự tòng trong Giáo xứ ) với Đức cha Giuse. Các em đã được học hỏi và sát hạch về giáo lý và đủ điều kiện để được lãnh nhận bí tích thêm sức. Đức cha đón nhận, ban huấn từ và ban Bí tích Thêm Sức cho các em.

Niềm vui và hạnh phúc được tỏ hiện lên từng khuôn mặt của các em như nói lên sự trưởng thành trong đời sống đức tin và khát khao đón nhận ân huệ là chính Chúa Thánh Thần. Các em là những “bông hoa” trong “vườn Hội Thánh”, đã và đang trổ sinh hương thơm nhân đức trong đời sống. Hơn nữa, từ đây, nhờ ơn Chúa Thánh Thần, các em sẽ trở thành chứng nhân của Chúa Kitô giữa thời đại ngày nay.
Sau lời nguyện hiệp lễ Ông trưởng BHG đại diện cho cộng đoàn Giáo xứ dâng lên Đức Cha, quý Cha, Quý Tu Sĩ và các anh chị Giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn đang hiện diện hoặc đang tham dự Thánh lễ trực tuyến tâm tình tri ân và cảm tạ.
Đáp từ, Đức Cha Giuse cũng bày tỏ niềm vui trước toàn thể cộng đoàn Giáo xứ và có đôi lời nhắn nhủ đến các em đã lãnh nhận Bí tích. Sau đó, ngài phát quà là những tràng chuỗi Mân Côi cho các em và các anh chị GLV.
Nguyện chúc các em được Chúa Thánh Thần thánh hóa tâm hồn mình để các em trở nên những nhân chứng đức tin, hầu truyền rao Tin Mừng của Chúa Kitô giữa lòng xã hội hôm nay.


Tin, ảnh: Quang Nguyễn – MVTT Gx. Tân Bắc

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/giao-xu-tan-bac--125-em-duoc-hong-an-bi-tich-them-suc-24680.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: