Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân viếng thăm Mục Vụ và Ban Bí Tích Thêm Sức cho 125 Em Thiếu Nhi tại Giáo Xứ Tân Vinh

Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân viếng thăm Mục Vụ và Ban Bí Tích Thêm Sức cho 125 Em Thiếu Nhi tại Giáo Xứ Tân Vinh
 
 
Chiều nay lúc 16 giờ 45' ngày 18/7/2024, Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân về thăm mục vụ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 125 em thiếu nhi tại giáo xứ Tân Vinh thuộc giáo hạt Biên Hòa. Các em thiếu nhi cùng cha mẹ đã hiện diện trước hàng ngàn ánh mắt mừng vui của mọi người. Khi Đức cha đến cổng giáo xứ, từng hồi chuông thánh thót vang lên hoà cùng tiếng nhạc và tiếng pháo tay, cả cộng đoàn giáo xứ hướng về và đón chào người cha chung giáo phận. Với cử chỉ vui mừng, Đức Cha Gioan bắt tay và chào thăm cha chánh xứ cùng mọi người. Ngài tỏ rõ niềm vui gặp gỡ và trìu mến đến với đoàn chiên của ngài.
"Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến"(Mc 11,10).

Vào lúc 17 giờ 00', Đức cha Gioan chủ sự Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm Sức. Cùng đồng tế với Đức cha có sự hiện diện của cha Phêrô Phạm Duy Liễm - Quản hạt Biên Hòa, cha Đaminh Nguyễn Trung Chánh - Chánh xứ Tân Vinh, quý cha các giáo xứ trong giáo hạt Biên Hòa, quý cha giáo. Đến hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện quý thầy xứ, quý Sơ, quý chức, quý đoàn thể hội đoàn, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ. Thánh lễ được ban truyền thông giáo hạt Biên Hòa trực tiếp trên kênh Fanpage của Giáo Phận Xuân Lộc.
125 em thiếu nhi cùng quý đoàn thể rước đoàn đồng tế tiến bước vào thánh đường và bắt đầu thánh lễ.

Qua các bài đọc và bài tin mừng theo thánh Luca là bài giảng của Đức cha Gioan thấm đậm một bài học quý giá cho cộng đoàn và các em được thêm sức. Đức cha nhắc đến sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong các biến cố cuộc đời Chúa Giêsu từ nhập thể đến cái chết trên thập giá và khi sống lại. Chúa Giêsu phục sinh ban Thánh Thần trên các thánh tông đồ, và tiếp đó Chúa ban Thánh Thần trên giáo hội. Qua bí tích Rửa Tội, mỗi người được đồng thừa kế với Chúa Giêsu. chúng ta hãy vui mừng vì chúng ta luôn có phúc mà Chúa đã yêu thương dành tặng cho chúng ta. Vì vậy, chúng ta cùng nhau cảm tạ Chúa và cùng cầu nguyện cho con cái chúng ta hôm nay.
 

Sau bài giảng của Đức cha Gioan, cha Đaminh chánh xứ đã giới thiệu 125 em thiếu nhi đủ điều kiện đễ lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức. Đức cha Gioan đã đón nhận các em và cảm ơn cha chánh xứ cùng các anh chị giáo lý viên và các vị hữu trách. Tiếp đó, Đức cha đã ban Bí tích cho các em.

Cuối thánh lễ ông chánh trương đại diện cho cộng đoàn giáo xứ và 125 em thêm sức dâng lời cám ơn đến Đức cha, cha quản hạt, cha chánh xứ, quý cha, quý Sơ, quý chức, cùng các anh chị giáo lý viên, các đoàn thể và ban truyền thông. Bên cạnh đó, vị đại diện báo cáo lại tình hình chung của giáo xứ: các hoạt động trong giáo xứ, cơ sở vật chất và đời sống đạo và đời sống đức tin trong giáo xứ.
Sau lời cảm ơn, cha chánh xứ kính nhờ Đức cha Gioan trao bằng khen và những giải thưởng cao quý cho các em thiếu nhi siêng năng học hỏi giáo lý và có đời sống đạo tốt.

Đáp từ, Đức cha Gioan đã tỏ bày niềm vui và hoan nghênh cộng đoàn giáo xứ dù trời mưa rất lớn nhưng cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ rất đông, và ngài cũng cảm ơn quý cha đã đến rất đông dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ. Đức cha cũng nói về giáo xứ: từ cơ sở vật chất đến đời sống đạo dù còn nhiều khó khăn. Đức cha rất vui vì giáo xứ đã có nhà chờ phục sinh trên đất thánh, ngài cũng nhắc mọi người cầu nguyện cho các linh hồn  tổ tiên, ông bà cha mẹ. Đức cha chúc mừng giáo xứ Tân Vinh cùng với 125 em được thêm sức. Đức cha mời gọi các em luôn yêu mến Chúa, siêng năng học giáo lý, noi gương các thánh, cùng chung tay làm cho giáo hội lớn lên mỗi ngày. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn nên thánh và chăm sóc thiếu nhi là tương lai của giáo xứ. Đối với thiếu nhi cần phải có lòng biết ơn, siêng năng học hỏi giáo lý, học tập rèn luyện, để phát triển từ lời nói đến việc làm, "học ăn học nói, học gói học mở".  
 
Tin bài: Pt Xuân Thiềm
Ảnh: Giuse Bá Khôi, Tôma Quốc Triệu
BMVTT Hạt Biên Hòa.

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/duc-cha-gioan-do-van-ngan-vieng-tham-muc-vu-va-ban-bi-tich-them-suc-cho-125-em-thieu-nhi-tai-giao-xu-tan-vinh-24704.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: