Giáo hạt Tân Mai hành hương Đức Mẹ Núi Cúi ngày 13 tháng 7

Giáo hạt Tân Mai hành hương Kính Đức Mẹ Núi Cúi ngày 13 tháng 7

Chiều Thứ Bảy vừa qua, 13/7/2024, ngày kính nhớ Mẹ Fatima trong Tháng Bẩy, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng rất đông anh chị em thuộc Giáo hạt Tân Mai đã hành hương đến Trung Tâm Hành hương (TTHH) Đức Mẹ Núi Cúi để tạ ơn Chúa và bày tỏ lòng yêu mến, cậy trông lên Mẹ Maria trong muôn lời cầu xin của đoàn con cái.

Trước Thánh Lễ, đoàn con cái Giáo hạt Tân Mai đã cùng nhau hiệp thông suy niệm, cầu nguyện qua tạ ơn Chúa và khẩn nài Mẹ Maria tron Giờ Chuỗi Mân Côi, và tiến hoa dâng Mẹ. Nhờ đó, từ những lời kinh chân thành và tình yêu mến Mẹ nồng nàn, chắc chắn Mẹ Maria sẽ dẫn đưa những ai chạy đến cùng Mẹ được hưởng vinh phúc Nước Trời.

Ngày hành hương kính Mẹ lên đến đỉnh cao tuyệt vời trong ân sủng của Thiên Chúa mà mọi người được lãnh nhận từ Thánh Lễ do Đức Cha Đa Minh Nguyễn Chu Trinh, Nguyên Giám mục Giáo phận Xuân Lộc chủ tế tại Linh Đài Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội nơi trung tâm. Cùng đồng tế với Đức Cha Đa Minh có Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Cha Đa Minh Ngô Công Sứ- Quản hạt Gia Kiệm, cùng với quý Cha trong Giáo hạt Tân Mai, cũng như Cha Cố Giuse, Cha Quản lý của TTHH Núi Cúi. Chính trong tâm tình của ngày hành hương, nơi đầu lễ, Đức Cha chủ tế đã nhắc lại với cộng đoàn ý nghĩa của ngày 13 hôm nay, một ngày được liên kết, ghi dấu với ngày 13 tháng Mười với sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, cùng với lời Mẹ nhắn nhủ “Siêng năng lần hạt Mân Côi, Tôn sùng Trái Tim Mẹ và cải thiện đời sống.” Đức Cha tiếp, “Cũng vẫn lời mời gọi đó của Đức Mẹ gửi đến tất cả con cái Hạt Tân Mai, cùng tất cả khách hành hương,” để nhờ thực hành lời nhắn nhủ của Mẹ Maria, Mẹ sẽ cứu thế giới hôm nay đang trên bờ vực thẳm, được thoát khỏi nguy cơ chiến tranh thế giới lần thứ III có thể xảy ra vì “được Chúa cứu.” Bên cạnh đó, trong Thánh Lễ dâng của ngày hành hương, mọi ý cầu nguyện, những khó khăn, đau khổ, bệnh tật của mọi người đã được dâng lên Chúa và Mẹ Maria.

Suy niệm từ các bài đọc trong Thánh Lễ Chúa Nhật XV Thường Niên Năm B, đặc biệt với bài Tin Mừng MC 6,7-13 với lệnh truyền của Chúa Giêsu trên các tông đồ: truyền giáo, Cha Gb. Lại Anh Tuấn, Chánh xứ Giáo xứ Xuân Hòa đã liên hệ để mời gọi cộng đoàn “Cùng với Mẹ, ra khơi, loan báo Tin Mừng.” Lược lại một chút lịch sử Giáo Hội Việt Nam kể từ khi hạt giống Tin Mừng được các vị Thừa Sai gieo xuống, “theo lời mời gọi của chính Chúa Giêsu.” Và cho đến nay, khi Giáo Hội được lớn lên và phát triển với 118 vị Thánh Tử đạo Việt Nam, đó chính là hoa trái truyền giáo mà các Tông đồ, và các môn đệ đã vâng lệnh Chúa Giê su rao loan Tin Mừng từ xưa cho đến nay. Nhưng để có thể ra đi, Cha Gioan Baotixita chia sẻ, “các ngài đều có một điểm chung là ở với Chúa Giêsu, để mang Chúa Giêsu cho người khác.” Và nếu nơi con người có được điều gì, nhất là được trở nên con cái Thiên Chúa, thì đó là ơn ban nhưng không mà Thiên Chúa tặng ban cho con người, để họ được trở nên tinh tuyền, thánh thiện trong muôn vàn cách thế mà Thiên Chúa thực hiện (x.Ep 1,4). Kết thúc bài giảng, Cha bày tỏ niềm khát khao với cộng đoàn “Ước gì sau khi nghe Lời Chúa, mỗi chúng ta được sai đi như Lời Chúa dạy. Và như các tông đồ xưa, mỗi người chúng ta luôn sống thành thật với chính mình, với mọi người và trước mặt Thiên Chúa.” Để rồi, mỗi tín hữu sẽ khao khát trở nên khí cụ bình an của Chúa, đem yêu thương, đem Chúa đến mọi người, nhất là những ai họ gặp gỡ, tương quan, một khi họ đã ở với Chúa Giêsu, và cùng Mẹ Maria, họ sẽ ra đi loan báo Tin Mừng.

Thánh Lễ ngày hành hương được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.
Trước khi nhận phép lành cuối lễ của Đức Cha Đa Minh, chủ tế Thánh Lễ, Ông Trưởng Ban Hành Giáo Giáo xứ Tân Mai đã thay mặt cộng đoàn hành hương, đặc biệt mọi thành phần trong Giáo hạt Tân Mai kính dâng lên Đức Cha, Đức Ông và quý Cha lời tri ân vì đã được các ngài thương tổ chức ngày hành hương, dâng Thánh Lễ để khẩn nài Chúa ban cho mọi người hành hương có sức thiêng nuôi dưỡng đức tin.

Hồng ân nối tiếp hồng ân vì sau Thánh Lễ, cộng đoàn hành hương còn được tham dự Giờ Chầu Thánh Thể, để mọi người cảm nhận như lời tình yêu của Thiên Chúa kéo dài, như sức sống thần linh viên mãn của Thiên Chúa luôn muốn ở với và trao ban cho họ. Đặc biệt đối với các cụ già, người đau bệnh, khuyết tật, quý Cha đã kiệu Mình Thánh Chúa đựng trong Mặt Nhật đến tận nơi để họ được chạm vào Chúa, có được sức sống từ Chúa, được Ngài chữa lành theo cách của Chúa.  



Nt. Teresa Ngọc Lễ, OP
Hình ảnh và livestream Thánh lễ : MVTT Hạt Tân Mai


 

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/giao-hat-tan-mai-hanh-huong-duc-me-nui-cui-ngay-13-thang-7-24696.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: