Phiêu lưu vì hoà bình trong Năm Thánh 2025 của những người trẻ Địa Trung Hải

Blog Single
Từ ngày 01/3 đến 26/10/2025, khoảng 200 người trẻ Địa Trung Hải, thuộc mọi tín ngưỡng và tôn giáo, những người đang dấn thân hoạt động trong xã hội sẽ tạm dừng công việc để cùng thực hiện cuộc phiêu lưu vì hoà bình trên một con thuyền, đến năm bờ biển đại dương, nhằm truyền tải nghệ thuật kết nối các nền văn hoá và tôn giáo ở khu vực Địa Trung Hải.

Vatican News

Sáng kiến này đến từ Giáo hội Marseille và như một phần của hành trình Địa Trung Hải rộng lớn hơn được khởi xướng từ năm 2020 tại cuộc gặp gỡ Bari.

Thúc đẩy động lực của các cuộc gặp gỡ Địa Trung Hải cho Biển của chúng ta (Mare Nostrum) sẽ là sứ vụ được giao cho “Bel Espoir-Hy vọng tốt đẹp”, một thuyền buồm được thiết kế như một thuyền dạy hòa bình, sẽ lướt đến năm bờ biển trong Năm Thánh.

Mong muốn truyền tải tình huynh đệ theo tinh thần lời mời gọi của Năm Thánh “những người hành hương của niềm hy vọng”, thuyền dạy hoà bình sẽ đào tạo những người trẻ tuổi từ 20 đến 35, nghệ thuật kết nối các nền văn hóa và tôn giáo của khu vực Địa Trung Hải, suy tư những khủng hoảng và hy vọng của thời đại, để biết về di sản của thời nay nhằm đối diện tốt hơn với những thách đố, về giáo dục, kinh tế hay di cư.

Tám tháng lướt biển có thể bắt đầu ở Barcelona ở phía tây Địa Trung Hải để đến bờ biển Maroc. Thủy thủ đoàn sẽ dừng tại các cảng Algeria, Tunisia và Sicilia trước khi đi đến Phương Đông qua Malta và Sýp để đến Libăng và Thổ Nhĩ Kỳ. Những người trẻ này sẽ quay trở lại Ý qua biển Egeo và Adriatico trước khi đến Napoli và Marseille.

Theo bước chân của nhiều người hành hương Địa Trung Hải như Thánh Phaolô, con thuyền sẽ ra khơi với tinh thần của Thánh Phanxicô Assisi nhằm tìm kiếm hòa bình. Tại mỗi thành phố, một cuộc hội thảo sẽ được thực hiện, giúp khám phá những vấn đề lớn một cách sâu sắc hơn, như “đối thoại giữa các nền văn hóa và tôn giáo”, hay những vấn đề về “giáo dục giới trẻ” và “vị trí của phụ nữ trong xã hội”, rất nhiều con đường phục vụ hòa bình.

Sau sự kiện tại Marseille cho Cuộc gặp gỡ Địa Trung Hải vào năm 2023, cuộc gặp gỡ tiếp theo dành riêng cho giới trẻ sẽ được tổ chức tại Tirana, thủ đô Albania, từ ngày 15 đến 22/9/2024. Hình thức đặc biệt của cuộc gặp gỡ vào năm 2025, với cuộc phiêu lưu Bel Espoir, sẽ đồng hành cùng cuộc sống của mạng lưới Địa Trung Hải, điều đã được Đức Thánh Cha kêu gọi và đã giao phó cho Đức Hồng Y Jean-Marc Aveline từ tháng Tư. Được truyền cảm hứng từ Liên mạng Giáo hội miền Amazon (Repam) gồm chín quốc gia là lá phổi xanh của hành tinh, một hội đồng giáo hội ở Địa Trung Hải có thể dần dần hình thành, một ý tưởng được Đức Thánh Cha Phanxicô đề xuất khi kết thúc Cuộc họp ở Marseille vào ngày 21/9/2023 .

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-07/phieu-luu-hoabinh-nam-thanh-2025-tre-dia-trung-hai.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: