Giáo hội Philippines nỗ lực hỗ trợ các nạn nhân của cơn bão Gaemi

Blog Single
Trước thiệt hại nặng nề do cơn bão nhiệt đới mạnh gây ra ở phía bắc Philippines và thủ đô, Giáo hội địa phương đang nỗ lực cung cấp viện trợ cho những người bị ảnh hưởng.

Vatican News

Cơn bão Gaemi đổ bộ vào phía bắc Philippines vào thứ Tư ngày 24/7, tính tới ngày 27/7, đã làm cho ít nhất 30 người thiệt mạng, trong đó có trẻ em. Ngập lụt trên đường phố thủ đô và lở đất ở các vùng miền núi, buộc chính quyền phải quyết định sơ tán hàng chục ngàn người, đồng thời đưa quỹ khẩn cấp để giúp đỡ người dân.

Giáo hội Công giáo cũng đã nhanh chóng tham gia vào hoạt động cứu trợ. Trong một lá thư, Đức Hồng Y José Advincula, Đức Tổng Giám Mục Manila mời gọi các tín hữu tham gia vào khoản quyên góp mới để giúp đỡ các nạn nhân, đồng thời khuyến khích các linh mục, tu sĩ nam nữ “thể hiện lòng thương cảm đối với các nạn nhân”.

Cụ thể, trong Thánh lễ ngày 27 và 28/7, các tín hữu được mời gọi tham dự Thánh lễ đông đảo và quảng đại đóng góp trong dịp này. Thư nêu rõ các khoản quyên góp “cần gửi đến Văn phòng qua Tài khoản của Tổng Giáo phận Manila trước ngày 7/8/2024”.

Nói với các linh mục, tu sĩ nam nữ, Đức Hồng Y kêu gọi mọi người “tiếp tục thể hiện lòng thương xót đối với các nạn nhân của cơn bão, người nghèo, người đói và tất cả những người gặp khó khăn”. Đức Hồng Y Advincula kết thúc thư bằng một lời cầu nguyện được đọc trong những ngày này để hỗ trợ những người di tản và các nạn nhân.

Trong tình hình khẩn cấp giúp người dân, một số nhà thờ trong giáo phận Novaliches, phía bắc Manila, đã mở cửa đón những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão Gaemi đến trú ẩn. Cơn bão nhiệt đới thứ ba tấn công quần đảo Philippines vào năm nay và là cơn bão thứ hai kể từ đầu tháng Bảy.

Caritas Novaliches, tổ chức xã hội của giáo phận, tích cực giám sát các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lũ lụt, với sự đồng ý của các giáo xứ và chính quyền địa phương, nhằm quản lý tốt nhất các hoạt động cứu trợ.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-07/giao-hoi-phillipes-ho-tro-nan-nhan-bao.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: