Đền thánh Giacôbê chuẩn bị Năm Thánh 2025

Blog Single
Trong lễ thánh Giacôbê tông đồ, quan thầy Tây Ban Nha, ngày 25/7 vừa qua, Đức Tổng Giám Mục José Prieto Fernández của Santiago de Compostela, đã công bố chi tiết chương trình chuẩn bị cử hành Năm Thánh 2025 tại Tổng Giáo Phận này.

Vatican News

Ngoài năm thánh thường lệ 2025, Tổng Giáo Phận Santiago de Compostela còn có Năm Thánh Giacôbê tông đồ, sẽ được cử hành vào năm 2027. Năm này được cử hành mỗi khi lễ kính thánh Giacôbê trùng vào Chúa nhật.

Trong Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục  Fernández nói: “Các tín hữu hành hương đến từ nhiều nơi, rất khác nhau, nhưng tất cả cùng lữ hành để gặp Thánh tông đồ. Tại đây, các tín hữu kính nhớ và tôn kính di hài của thánh nhân, nhưng trên hết, mọi người đến gặp gỡ Đấng mà Thánh tông đồ là môn đệ, đó là chính Chúa. Vì thế, chúng ta sống Năm Thánh này trong thái độ hiếu khách và chào đón những người đến từ xa, và nhất là đối với chúng ta, gặp gỡ trong sự khác biệt chủng tộc, ngôn ngữ, đó là gặp gỡ trong cùng đức tin và chúng ta cử hành, sống với niềm vui”.

Đức Tổng Giám Mục Prieto nói thêm: “Lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô cử hành Năm Thánh 2025 trong tinh thần hy vọng, cũng có thể là lời kêu gọi long trọng mà chúng ta loan truyền từ Santiago, cùng với lời kêu gọi của Giáo hội hoàn vũ, dịp Năm Thánh Roma 2025 sắp tới, cho xã hội và thời điểm này, để tại đây, nhờ Chúa, niềm hy vọng tái nảy sinh trong tâm hồn con người”.

Đức Tổng Giám Mục cho biết Tổng Giáo Phận đang chuẩn bị hành trình đức tin cho Năm Thánh, Nhà thờ Chính tòa sẽ là nơi cử hành, và cũng có các phái đoàn về Roma tham dự Năm Thánh. Theo ngài, không phải mọi người đều có thể đến hành hương tại Roma, vì thế các tín hữu có thể sống tinh thần Năm Thánh trong các Giáo hội địa phương, là khuôn mặt cụ thể của Giáo hội Công giáo hoàn vũ tại mỗi nơi.

Liên quan đến ngày lễ quan thầy của Tây Ban Nha, chiều ngày 24/7, Đức Tổng Giám Mục Fernández đã chủ sự Kinh Chiều I trọng thể, tiếp đến là Thánh lễ trọng thể chính ngày 25/7, và cuối cùng dâng lễ vật toàn quốc tại Nhà thờ Chính tòa Santiago de Compostela.

Số tín hữu đến hành hương đến Đền thánh Giacôbê tiếp tục đạt kỷ lục. Năm 2023, gần nửa triệu người đã đến đây, và dự kiến con số này sẽ lên cao hơn nữa trong những tháng tới.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-07/den-thanh-gicobe-chuan-bi-nam-thanh-2025.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: