Đức Cha Gioan dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Lộc Hòa hạt An Bình

Đức Cha Gioan dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Lộc Hòa hạt An Bình
 
Chiều Thứ Ba ngày 30.07.2024, toàn thể cộng đoàn dân Chúa tại Giáo xứ Lộc Hòa hân hoan vui mừng đón Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám mục Giáo phận Xuân Lộc về kinh lý mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 218 em thiếu nhi trong Giáo xứ.

Ngay từ sớm, các em chuẩn bị đón nhận Bí tích cùng cha mẹ đỡ đầu đã hiện diện trong khuôn viên Nhà thờ để chuẩn bị cho Thánh lễ.
 
Khi Đức Cha về đến Giáo xứ, mọi người hân hoan chào đón Đức Cha. Đức Cha đã lần lượt bắt tay và chào thăm mọi người.
 
Lúc 17g30, Thánh lễ bắt đầu. Đức Cha Gioan chủ tế. Đồng tế với Đức Cha có Cha Gioan Trần Xuân Hùng - Qh. An Bình, Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Thanh Cao, Cha Phó xứ Đaminh Trần Quang Trung cùng quý Cha trong và ngoài giáo hạt An Bình.
 
Cùng hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện quý Thầy, quý Sơ, quý chức cùng các đoàn thể trong Giáo xứ, quý vị ân nhân, thân nhân của các em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích và quý khách xa gần.
 
Sau một thời gian dài miệt mài trong học tập giáo lý, rèn luyện đời sống đức tin, hôm nay các em thiếu nhi đã đạt tới sự trưởng thành nội tâm cần thiết để lãnh Bí tích Thêm Sức. Trong quá trình đó, có sự hy sinh to lớn của quý Tu sĩ và các anh chị Giáo lý viên (GLV) đã không quản thời gian, công sức để giảng dạy, giúp các em chu toàn việc học giáo lý. Đồng hành với các anh chị GLV chính là sự hy sinh cộng tác cách tích cực của các bậc cha mẹ. Cha mẹ luôn sát cánh và là tấm gương trong đời sống hằng ngày để các em noi theo và chu toàn sứ vụ của một Kitô hữu giữa lòng xã hội.
 
Trong bài giảng, Đức Cha Gioan chia sẻ về mầu nhiệm Chúa Thánh Thần và mầu nhiệm Giáo Hội. Chúa Thánh Thần và Giáo Hội là một, vì Chúa Kitô Phục Sinh đã ban Thánh Thần cho Giáo Hội để tiếp nối công trình cứu độ của Ngài. Các Tông Đồ đã ban Thánh Thần cho những người đã được rửa tội qua việc các Ngài đặt tay trên họ. Đó chính là Bí tích Thêm Sức.
 
Sau bài giảng, Cha Chánh xứ giới thiệu 218 em thiếu nhi với Đức Giám mục. Các em đã được học hỏi và sát hạch đầy đủ về giáo lý và đủ điều kiện để được ngài ban Bí tích Thêm Sức.
 
Niềm hạnh phúc nở rộ trên từng khuôn mặt của các em, như nói lên sự trưởng thành trong đời sống đức tin và khát khao đón nhận ân huệ của Chúa Thánh Thần.
 
Cuối Thánh lễ, vị đại diện Ban Hành giáo của Giáo xứ bày tỏ tâm tình cảm tạ, tri ân đến Đức Cha Giáo phận, quý cha, quý Thầy, quý Sơ, các anh chị GLV cùng toàn thể quý khách và cộng đoàn.
 
Đáp lời, Đức Cha Giáo phận cũng bày tỏ niềm vui mừng hân hoan trước toàn thể cộng đoàn Giáo xứ và có đôi lời nhắn nhủ đến các em thiếu nhi vừa được lãnh Bí tích hôm nay.
 
Thánh lễ kết thúc trong bầu khí hân hoan, vui mừng. Mọi người ra về trong niềm hân hoan mà Chúa Thánh Linh đã đổ xuống tâm hồn mình. Mong sao cho các em được nhận ấn tín Chúa Thánh Thần sẽ là những khí cụ tuyệt hảo của Người.
 
Tin : BTT Giáo Phận
Ảnh: MVTT Gx. Lộc Hoà

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/duc-cha-gioan-dang-thanh-le-ban-bi-tich-them-suc-tai-giao-xu-loc-hoa-hat-an-binh-24733.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: