TTHH Đức Mẹ Núi Cúi: Thánh lễ cho khách hành hương trong ngày đầu tháng Tám

TTHH Đức Mẹ Núi Cúi: Thánh lễ cho khách hành hương trong ngày đu tháng Tám


Chi
u Th Năm ngày 01/8/2024, Trung tâm Hành hương (TTHH) Đc M Núi Cúi đã có rt đông anh ch em tín hu hành hương từ khắp nơi đến kính viếng M Maria, và tham d Thánh L đ chúc tng, t ơn Thiên Chúa. Mi ngưi đu mang trong mình những ước mong và nhng li nguyn xin để nhờ li chuyn cu ca M Maria, Chúa s thương nhm li.

Thánh L dâng kính mng M Maria và cu nguyn cho quý tín hu hành hương do Đc Cha Giáo phn ch tế. Đồng tế với Đức cha Gioan có Đc Cha Jean Yves Nahmias- Giám mc Giáo phn Meaux- và Cha Jean Baptiste- ph trách ơn gi Giáo phn Meaux, Đc Ông Vinh Sơn Đng Văn Tú, Cha Tng Đi din Đa Minh Nguyn Tun Anh, cùng quý Cha.

Đưc mi ging trong Thánh L, qua phiên dch ca Đc Cha Gioan, Đc Cha Jean Yves Nahmias đã chia s nhng suy nim v nhng nhân đc ni bt nơi M Maria. M là ngưi n ca nim vui, ca đc tin, ngưi n đy tín thác vào Thiên Chúa nhân lành, ngưi n mang Con Thiên Chúa vào lòng, ngưi n tín nhim vào li ca Thiên Chúa đi vi M. Đc Cha chia s, M Maria biết rõ nhng gì M đang nhn đưc t nơi Thiên Chúa, là điu hoàn toàn vưt sc ca con ngưi. Do đó, vic M Maria vi vã lên đưng cũng chính là tâm tình đy li ngi khen, t ơn Thiên Chúa. M không ch đến đ đem nim vui, s  giúp đ ngưi ch h trong giai đon thai k, đng thi M còn mang đến cho Bà Elisabet quyn năng ca Thiên Chúa. Chính nhng đim này, Đc Cha xác tín "Thánh Thn Chúa đã hot đng qua M cho tt c loài ngưi chúng ta." Ngài tiếp, Đc Maria đã phc v trong thái đ ca lòng tin. Trong ln viếng thăm y, nim vui mà M Maria mang đến không ch dành cho bà Elisabet, nhưng còn làm cho thai nhi Gioan Ty Gi nhy lên trong lòng m mính (x.Lc 1,44). Liên h vi hết mi ngưi, Đc Cha Jean suy tư "Chúng ta, cng đng nhân loi, ging như M, cũng là n t ca Thiên Chúa, hay là ngưi nam phc v." Thế nên, trong s thuc v nhân loi, "cũng đang ca ngi s tt lành ca Thiên Chúa", và cũng ging như M, "Chúng ta có th cùng vi M ca ngi Thiên Chúa qua li Manificat." Và," Chúng ta thuc v nhân loi, phc v ln nhau trong tình yêu. Thuc v nhân loi trong nim tin và cy trông, là nhng ngưi đang đt nim tin vào Thiên Chúa." Đ ri, kết thúc bài ging, Đc Cha noi, "vì là nhng ngưi có lòng tin vào Thiên Chúa, chúng ta làm cho mình tr thành dân Thiên Chúa trong tình huynh đ."
Vi Li Chúa va đưc dưng nuôi, cng đoàn tiếp tc bưc vào phng v Thánh Th, đ tiếp tc đưc ân ban ngun sc sng đích thc cho đi mình khi đưc lãnh ly Thánh Th là chính Chúa Giêsu vào trong chính tâm hn mình.


Trưc khi nhn phép lành t Đc Cha ch tế, mt v đi din đã thay mt tt c tín hu hành hương đ kính dâng li cám ơn lên Đc Cha Giáo phn, quý Đc Cha và cha khách thuc Giáo phn Meaux, Đc Ông, Cha Tng Đi din và quý Cha.

Đáp t, Đc Cha Gioan đã thay li cho quý Đc Cha và quý Cha đ bày t nim vinh hnh khi đưc đng hành vi cng đoàn trong ngày hành hương trong tâm tình "Nh M đến vi Chúa". Trong chính tâm tình hành hương, mi ngưi đưc ban ơn vì ý hưng khát khao gp Chúa qua M ti chính TTHH Núi Cúi này, cũng như có cơ hi nâng đ nhau trong ngày hành hương đ "ai cũng đưc gn Chúa hơn.", như chính mu nhim các thánh cùng thông công mà mi ngưi vn đc trong Kinh Tin Kính. S thông công trong mu nhim đc tin, đ nâng đi sng đo ln nhau, là điu mà Giám mc Giáo phn Meaux đang cm nhn, có đưc trong thi gian đang thăm Giáo phn Xuân Lc. Đc Cha Jean nói vi Đc Cha Giáo phn rng, ngài đưc nâng đ đc tin khi nhìn thy s sng đo sng đng ca anh ch em giáo dân ti nhng giáo x mà ngài đến thăm, nht là các bn tr giáo lý viên- huynh trưng trong Đi L Mng kính Chân Phưc Anrê Phú Yên 28/7/2024 va qua. " Đó là s chân thành ca Đc Cha Yves Nahmias, khi đang sng mu nhim các thánh cùng thông công." Liên h đến mi ngưi, Đc Cha Gioan nói, " Vì thế, anh ch em c gng lên, có nhng vic, hy sinh nh, dù chng ai biết đến, nhưng khi làm vi lòng yêu mến Chúa, chúng ta nâng Giáo Hi ln lên mt chút, thánh lên mt chút..."

Bui chiu hành hương và Thánh L mng kính M Maria trong ngày đu tháng Tám ti TTHH Đc M Núi Cúi chc đã và đang làm cho bao tâm hn đến gn Chúa hơn, đ nh M tìm thy ý nghĩa li kinh Manificat trong đi mi ngưi và đưc lên cõi phúc Thiên Đàng như M sau khi kết thúc hành trình dương thế.

Nt. Teresa Ngc Lễ, OP
Livestream thánh lễ: 
MVTT Hạt Gia Kiệm
Ảnh: Dzuong Nguyễn - MVTT Hạt Gia Kiệm
 

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/tthh-duc-me-nui-cui-thanh-le-cho-khach-hanh-huong-trong-ngay-dau-thang-tam-24734.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: