Chính quyền Nicaragua bắt giữ hai linh mục của giáo phận Matagalpa

Blog Single
Cha Ulises Rene Vega Matamoros và cha Edgard Sacasa của Giáo phận Matagalpa đã bị chính quyền Nicaragua bắt giữ vào ngày 01/8 vừa qua, trong lễ kính thánh Domenico de Guzmán, đấng bảo trợ Managua.

Vatican News

Các phương tiện truyền thông Nicaragua đưa tin về việc bắt giữ các linh mục của giáo phận Matagalpa. Hiện chưa rõ lý do bắt và nơi giam giữ cha Ulises Rene Vega Matamoros và cha Edgard Sacasa. Matagalpa cũng là Giáo phận do Đức cha Rolando Álvarez cai quản, nhưng đã bị chế độ độc tài bắt, ngăn cản rời khỏi nhà, bị kết án 26 năm tù, bị bỏ tù và cuối cùng bị trục xuất sang Roma vào tháng 01 năm nay (2024).

Các nguồn tin cho biết các linh mục đã bị bắt vào ngày 01/8, trong ngày lễ kính thánh bảo trợ của Managua, thánh Dominic của Guzmán. Cha Ulises Vega là linh mục coi sóc giáo xứ Thánh Ramón, và cha Edgar Sacasa coi sóc giáo xứ Thánh Isidro.

Trước đó, ngày 26/7, cha Frutos Valle, Giám quản của Giáo Phận Esteli cũng đã bị bắt và đưa đến chủng viện quốc gia liên giáo phận Đức Mẹ Fatima ở Managua, hiện đang bị chính quyền chiếm làm nơi giam giữ các giáo sĩ. Trong cùng ngày, Giáo phận này còn phải chịu một cuộc bách hại khác: chính phủ của tổng thống Daniel Ortega đã ra lệnh hủy bỏ Thánh lễ truyền chức linh mục cho 3 phó tế dự tính diễn ra vào ngày hôm sau 27/7.

Ước tính có ít nhất 140 tu sĩ nam nữ đã bị buộc phải rời khỏi đất nước kể từ năm 2018, chưa kể nhiều tổ chức Giáo hội đã bị tịch thu hoặc bị tước bỏ tư cách pháp nhân.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-08/nicaragua-bat-hai-linh-muc-matagalpa.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: