Vatican lắp đặt các trạm sạc đầu tiên cho xe hơi điện

Blog Single
Theo cổng thông tin BioPianeta.it của Ý, 35 trạm sạc điện đầu tiên cho xe hơi của công ty và của nhân viên đã được lắp đặt tại Vatican.

Vatican News

Đây là một bước tiến xa hơn hướng tới sự di chuyển bền vững và bảo vệ khí hậu, phù hợp với chiến lược của Đức Thánh Cha Phanxicô. Vào tháng 11, có thông báo rằng Vatican muốn chuyển đổi hoàn toàn đội xe công của mình sang ô tô điện vào năm 2030. Một số bộ phận của cảnh sát Vatican đã chạy bằng xe điện.

Vatican rất nghiêm túc với “cuộc cách mạng xanh” của mình. Bảo vệ môi trường là điều quan trọng đối với Đức Thánh Cha Phanxicô. Giờ đây, sự chuyển biến sinh thái ở Quốc gia của Giáo hoàng đang trở nên rõ ràng.

Ngoài ra, vào cuối tháng 6, Đức Thánh Cha đã ra sắc lệnh rằng toàn bộ thành Vatican sẽ được cung cấp năng lượng mặt trời trong tương lai. Để đạt được mục tiêu này, ngài đã quyết định cho xây dựng một nhà máy năng lượng mặt trời lớn trên vùng đất thuộc sở hữu của Vatican bên ngoài Roma. Một trong những biện pháp quan trọng nhất trong bối cảnh này là lắp đặt hệ thống quang điện ở lối vào Bảo tàng Vatican và trong các phòng kho.

Người đứng đầu Tổng cục Cơ sở hạ tầng và Dịch vụ tại Thành phố Vatican, ông Salvatore Farina, giải thích rằng ông đặc biệt quan tâm đến các chiến lược nhằm tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và đa dạng hóa các nguồn năng lượng. Việc giới thiệu các công nghệ thân thiện với môi trường thể hiện một bước ngoặt về đạo đức và văn hóa có tầm quan trọng lớn đối với Vatican.

Hồi tháng 2, Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm ông Farina, cựu Tham mưu trưởng Quân đội Ý, làm người đứng đầu Tổng cục. Ông chịu trách nhiệm về các bộ phận như các tòa nhà, cây cối và xây dựng sân vườn.

Đức Thánh Cha đã thể hiện quyết tâm biến thế giới thành một nơi bền vững hơn và thân thiện hơn với môi trường qua thông điệp “Laudato si'” (2015).

Theo cổng thông tin BioPianeta, tầm nhìn này hiện đang được hiện thực hóa tại trung tâm của Kitô giáo thông qua việc giới thiệu các công nghệ xanh và các sáng kiến bền vững về mặt sinh thái. Ngay cả khi đóng góp cụ thể cho việc chống biến đổi khí hậu là nhỏ do quy mô của Vatican, sáng kiến này cho thấy ngay cả một quốc gia nhỏ cũng có thể là “ngọn hải đăng đầy cảm hứng” khi nói đến bảo vệ môi trường. 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2024-08/vatican-lap-dat-cac-tram-sac-dau-tien-cho-xe-hoi-dien.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: