Số thành viên và đóng góp bác ái của Hội Hiệp sĩ Columbus gia tăng kỷ lục trong năm 2023

Blog Single
Trong hội nghị thường niên của Hội Hiệp sĩ Columbus diễn ra tại Quebec, Canada, trong tuần này, với chủ đề “Thực hiện sứ vụ”, Hiệp sĩ Thủ lãnh Patrick E. Kelly thông báo rằng số thành viên của Hội đã tăng lên 2,1 triệu vào 2023, với 92.000 người mới gia nhập tổ chức.

Hồng Thủy - Vatican News

Hiệp sĩ Kelly cũng thông báo rằng các hiệp sĩ đã dành hơn 47 triệu giờ “phục vụ và hy sinh vì lợi ích của người khác” và lập kỷ lục mới về hoạt động từ thiện: 190 triệu đô la Mỹ.

Trong bài phát biểu vào ngày 6/8/2024, ông Kelly nói: “Cùng nhau, chúng ta xây dựng các gia đình, giáo xứ và cộng đồng lấy Chúa Kitô làm trung tâm. Không có nhiệm vụ nào lớn hơn. Nó đòi hỏi sự hy sinh và đôi khi thậm chí cả đau khổ, nhưng đó chính là ý nghĩa của việc trở thành một môn đệ”.

Số thành viên gia tăng ở Hoa Kỳ, Ucraina, Philippines, Mexico và Pháp

Thủ lãnh Hội Hiệp sĩ Columbus lưu ý rằng số lượng thành viên gia tăng ở Hoa Kỳ, Ucraina, Philippines, Mexico và Pháp. Ông cũng nhấn mạnh sự gia tăng số lượng thành viên ở Hàn Quốc và sự gia tăng ở Cuba, quốc gia mà các Hiệp sĩ và những người Công giáo khác phải đối mặt với sự đàn áp nghiêm trọng bắt đầu từ giữa những năm 1900.

Những hoạt động bác ái

Ông Kelly cũng đã trình bày một số hoạt động bác ái của tổ chức, bao gồm các nỗ lực xây dựng lại nhà thờ và hỗ trợ các cộng đồng Công giáo ở các quốc gia nơi người Công giáo phải đối mặt với cuộc đàn áp, bao gồm Iraq, Syria và Libăng.

Ông cũng công bố hai sáng kiến mới ở Châu Phi: một ở Nigeria và một ở Benin.

Hội đồng Giám mục ở Nigeria hợp tác với Đại học của dòng Phanxicô ở Steubenville để thành lập một học viện giáo lý quốc gia nhằm hỗ trợ “việc đào tạo liên tục các linh mục và lãnh đạo giáo dân”. Ông lưu ý rằng hơn 80% Kitô hữu bị giết vì đức tin của họ sống ở Nigeria.

Tại Benin, một quốc gia nhỏ giáp ranh với Nigeria ở phía Tây, Hội Hiệp sĩ hỗ trợ cho các Nữ Tu Dòng Chúa Cứu Thế xây dựng một trung tâm đào tạo nghề cho các thiếu nữ “để khám phá những tài năng Chúa ban và phát triển về mặt xã hội và kinh tế”. Ông lưu ý rằng các cô gái thường là mục tiêu của những kẻ khủng bố và bị bắt cóc trong nước.

Hội Hiệp sĩ Columbus cũng trợ giúp cho Ucraina và hỗ trợ các nơi gặp tai ương như trận cháy rừng ở Hawaii vào năm 2023.

Trong bài phát biểu, ông Kelly lưu ý rằng các Hiệp sĩ đã hoàn thành công việc này bất chấp sự trỗi dậy của chủ nghĩa thế tục ở Hoa Kỳ, Canada và khắp Châu Âu, đồng thời nói rằng “thời của đức tin dễ dãi đã qua”. Ông kêu gọi các Hiệp sĩ của mình đi theo bước chân của Chân phước Michael J. McGivney, vị linh mục đã thành lập tổ chức huynh đệ, và Thánh François de Laval, người từng là giám mục đầu tiên của Quebec. (CNA 07/08/2024)

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-08/thanh-vien-dong-gop-bac-ai-hiep-si-columbus-gia-tang.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: