36 triệu euro của Quỹ Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon được dành giúp các dự án cho người trẻ

Blog Single
Ngày 6/8/2024, Đức Hồng Y Américo Aguiar, tổng điều phối viên Đại hội Giới Trẻ Thế Giới tại Lisbon vào tháng 8/2023, cho biết số tiền 36 triệu euro quyên góp được từ Đại hội sẽ được dùng để hỗ trợ các dự án dành cho giới trẻ ở thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha và khu đô thị Loures gần Lisbon.

Vatican News

Đại hội Giới Trẻ Thế Giới được tổ chức tại Lisbon từ ngày 1-6/8/2023. Trong thông báo hôm kỷ niệm tròn một năm kết thúc Đại hội, Đức Hồng Y Aguiar, hiện là Giám mục của giáo phận Setúbal cho biết, “Chúng tôi kỳ vọng rằng sau khi tổ chức sự kiện này, chúng tôi có thể có thặng dư trong ngân sách của mình, nhưng chúng tôi không ngờ nó lại lên tới 36 triệu euro”. Ngài nói thêm rằng các hoạt động trợ giúp cho người trẻ cũng sẽ được thực hiện ở các thành phố khác của Bồ Đào Nha.

Đại hội Giới Trẻ Thế Giới ở Lisbon có thể thành công nhờ vào các hoạt động quyên góp được thực hiện bởi những người Công giáo Bồ Đào Nha, và đặc biệt nhờ vào nguồn kinh phí được chính phủ Bồ Đào Nha, các thành phố Lisbon và Loures, cũng như một số doanh nghiệp tài trợ cung cấp để tổ chức sự kiện này.

Giáo hội sống động của Thiên Chúa

Một triệu rưỡi người đã tham dự Đại hội Giới Trẻ Thế Giới Lisbon 2023. Nhìn lại sự kiện đầy ấn tượng này, Đức Hồng y Aguiar nhận xét: “Một năm sau, tôi nhìn lại và thấy điều đó thật đáng giá. Nhìn lại mỗi ngày, mỗi chuyến đi, mỗi cuộc gặp gỡ và đã có hàng ngàn - mỗi lễ kỷ niệm”.

Một năm sau, như thường lệ vào cuối mỗi Đại hội Giới trẻ Thế giới, không ai có thể tưởng tượng được những hoa trái có thể sinh ra và lớn lên trong cuộc sống của những người trẻ hành hương, của các Giáo hội địa phương hay thậm chí của Giáo hội hoàn vũ. Chúng ta không có khả năng thực hiện những tính toán như vậy khi nói về sự sống của Thiên Chúa trong trái tim nhân loại. Tuy nhiên, từng bước một, trong đời sống bình thường của Giáo hội, Thiên Chúa hoạt động để thay đổi cuộc sống của mọi người.

Đức Hồng y Aguiar nói tiếp: “Điều đó thật đáng giá, trên hết, bởi vì chúng ta là Giáo hội sống động của Chúa chúng ta. Giáo hội hát, cầu nguyện và khóc. Giáo hội vui mừng, đau buồn, tràn đầy hy vọng và tin tưởng. Giáo hội quy tụ trong Chúa Giêsu và với Chúa Giêsu hằng sống. Giáo hội quy tụ quanh Mục Tử và vui mừng khi thấy Người đi qua. Giáo hội hằng sống của Chúa chúng ta, nơi tất cả chúng ta đều là con cái yêu dấu, tất cả, tất cả, tất cả”.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-08/36-trieu-euro-quy-dai-hoi-gioi-tre-the-gioi-du-an-nguoi-tre.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: