Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ tặng Kinh Thánh cho hàng ngàn trẻ em Colombia

Blog Single
Trong năm 2023, tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ đã cung cấp 1.000 cuốn Kinh thánh cho trẻ em, 1.000 bản tóm tắt học thuyết xã hội của Giáo hội dành cho giới trẻ (DOCAT) và 2.000 sách giáo lý cho giới trẻ (YOUCAT) tại Giáo phận El Banco, thuộc tỉnh Magdalena, khu vực có các tuyến đường được sử dụng để vận chuyển ma túy từ phía nam Bolívar hoặc từ Catatumbo, đến các cảng của Vịnh Morrosquillo hoặc đến La Guajira.

Hồng Thủy - Vatican News

Món quà của tổ chức bác ái thuộc Tòa Thánh giúp cho các linh mục và nhân viên mục vụ trong việc giúp củng cố đời sống thiêng liêng cho những người bị ảnh hưởng bởi nạn buôn bán ma túy ở Colombia, giúp cho họ có các tài liệu tôn giáo như Kinh Thánh và giáo lý.

Cho đến năm 2024, tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ đã cung cấp 2.000 cuốn Kinh Thánh cho trẻ em trong Giáo phận Riohacha, thuộc khu vực La Guajira; và tài liệu đào tạo cho các cơ quan mục vụ, ví dụ như 150 bản tóm tắt học thuyết xã hội của Giáo hội dành cho giới trẻ và 150 cuốn Kinh Thánh cho Giáo phận Granada, thuộc khu vực Meta, nơi cũng có sự hiện diện của các nhóm liên quan đến buôn bán ma túy bất hợp pháp.

“Hãy đi khắp thế giới và loan báo Tin Mừng cứu độ cho mọi người”

Tổ chức bác ái cho biết hoạt động của họ tại các khu vực này của Colombia được lấy cảm hứng từ sứ mạng được Chúa Kitô ủy thác cho các môn đệ của Người: “Hãy đi khắp thế giới và loan báo Tin Mừng cứu độ cho mọi người”, và sứ mạng và mục đích của tổ chức là “đảm bảo rằng Kitô giáo phát triển trên toàn thế giới”. Đồng thời, việc “hỗ trợ công việc mục vụ và truyền giáo của Giáo hội, vốn là hơi thở trong hoạt động của tổ chức. Theo nghĩa đó, việc hỗ trợ công việc dạy giáo lý và loan báo Tin Mừng trở thành một hành động then chốt để thực hiện mục đích đó”.

Kinh Thánh dành cho trẻ em

Cuốn Kinh Thánh dành cho trẻ em được tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ xuất bản lần đầu vào năm 1979 để kỷ niệm Năm Quốc tế Trẻ em, khi nó được trình bày trước Hội đồng Giám mục Toàn thể lần thứ ba của Châu Mỹ Latinh, được tổ chức tại Puebla (Mexico). Kể từ đó, nhờ sự đóng góp quảng đại của các nhà hảo tâm, Kinh Thánh dành cho trẻ em đã được dịch sang 194 ngôn ngữ và thổ ngữ. 51 triệu bản đã được in và phân phối kể từ khi bắt đầu dự án cách đây 45 năm. (ACI Prensa 08/08/2024)

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-08/tro-giup-giao-hoi-dau-kho-kinh-thanh-cho-tre-em.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: