Caritas Ý hỗ trợ Caritas Bangladesh trong thời điểm khó khăn

Blog Single
Caritas Ý gần gũi với Caritas Bangladesh và toàn thể người dân của đất nước trong thời điểm đặc biệt mong manh và hỗn loạn. Tổ chức bác ái của Giáo hội Ý cẩn thận theo dõi các diễn biến của tình hình và bày tỏ tất cả tình liên đới với những người trực tiếp tham gia vào việc tìm kiếm giải pháp hướng tới công ích.

Vatican News

Bangladesh đang trải qua một trong những ngã rẽ quan trọng nhất trong lịch sử quốc gia. Hơn một tháng, tình trạng bất ổn xã hội sâu sắc, bạo lực và các phong trào đám đông dẫn đến sự từ chức của thủ tướng và phải tị nạn ở Ấn Độ. Hơn 400 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương, tính từ giữa tháng 7 đến những ngày đầu tháng 8. Thiệt hại kinh tế của cuộc nổi dậy rất nghiêm trọng.

Caritas Bangladesh đã theo dõi tình hình từ những giai đoạn đầu của phong trào sinh viên và các sự kiện bạo lực. Tổ chức đã thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho nhân viên và các văn phòng, dự án và khu vực trên cả nước.

Trong nhiều thập kỷ, Caritas Ý đã cộng tác và hỗ trợ Caritas Bangladesh trong các biện pháp can thiệp khẩn cấp và các can thiệp phát triển ở các khu vực khác nhau của đất nước. Hơn nữa, trong khoảng một năm, Caritas Bangladesh đã kết nghĩa với Phái đoàn Caritas Đông Bắc như một phần của các thỏa thuận kết nghĩa được hình thành nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Caritas Ý. Cuộc trao đổi - bao gồm chuyến thăm Ý của phái đoàn Caritas Bangladesh và chuyến thăm Bangladesh của đại diện Phái đoàn Caritas Đông Bắc và Caritas Ý - bao gồm các hành động hợp tác, chia sẻ kiến thức và học hỏi lẫn nhau.

Đặc biệt trong thời điểm khó khăn và hỗn loạn này, Caritas Ý gần gũi với Caritas Bangladesh và toàn thể người dân của đất nước. Tổ chức bác ái của Giáo hội Ý cẩn thận theo dõi các diễn biến của tình hình và bày tỏ tất cả tình liên đới với những người trực tiếp tham gia vào việc tìm kiếm giải pháp hướng tới công ích.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-08/caritas-y-ho-tro-caritas-banladesh-thoi-dime-kho-khan.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: