7 linh mục Nicaragua bị bắt đã bị trục xuất sang Roma

Blog Single
Ngày 8/8/2024, bà Rosario Murillo, vợ của nhà độc tài Daniel Ortega và phó tổng thống Nicaragua, nói với các phương tiện truyền thông chính thức như Kênh 4 Nicaragua, rằng: “Hôm qua, thứ Tư, ngày 7/8, 7 linh mục Nicaragua đã rời Nicaragua đến Roma, đã đến nơi an toàn và đã được Tòa Thánh tiếp đón”.

Vatican News

Kể từ ngày 26/7/2024, tổng cộng 9 linh mục tại các giáo phận Matagalpa, Estelí và Juigalpa, bị bắt, sau đó bị giam giữ tại Chủng viện Liên giáo phận Đức Mẹ Fatima ở Managua.

Theo trang web độc lập “100% Noticias”, 7 trong số các linh mục bị cảnh sát của Daniel Ortega bắt giữ ở Nicaragua đã được đưa lên chuyến bay tới Roma. Trang này trích dẫn nguồn tin từ luật sư và nhà hoạt động Martha Molina, người thường có thông tin đầy đủ về cuộc bách hại Giáo hội Công giáo.

7 linh mục được đưa từ Chủng viện Đức Mẹ Fatima ở Managua, nơi họ bị bắt, và được đưa thẳng đến sân bay.

Trong số 9 linh mục bị bắt trong những ngày gần đây có 6 vị thuộc giáo phận Matagalpa; họ chịu cùng số phận của giám mục của họ là Đức Cha Rolando Álvarez. Đức Cha đã bị trục xuất đến Roma vào tháng 1 năm nay sau khi bị bắt, bị xét xử và giam tù.

Trong số các linh mục bị bắt trong những ngày gần đây, 2 linh mục còn ở lại Nicaragua. Theo báo Moseso, cha Frutos Valle Salmerón, thuộc giáo phận Estelí vẫn ở lại Chủng viện Managua, còn Cha Rául Villegas thì chưa rõ tung tích. (SIR 08/08/2024)

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-08/7-linh-muc-nicaragua-bi-truc-xuat-sang-roma.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: