Gx. Hồng Ân : 217 người lãnh nhận Hồng Ân Bí tích Thêm Sức

Gx. Hồng Ân : 217 người lãnh nhận Hồng Ân Bí tích Thêm Sức

Sáng ngày 09.08.2024, toàn thể cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Hồng Ân hân hoan chào đón Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân – Giám mục giáo phận Xuân Lộc về thăm viếng mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 198 em thiếu nhi và 19 người lớn trong giáo xứ. Đồng tế Thánh lễ có cha quản hạt Giuse Phạm Sơn Lâm, cha chánh xứ Gioan Phạm Đình Chương, quý cha trong Giáo hạt Long Khánh và Quý cha thuộc Tu đoàn Tông Đồ Giáo sĩ Nhà Chúa. Hiệp thông trong thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý phụ huynh, các thiếu nhi trong giáo xứ và cộng đoàn Dân Chúa.

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức diễn ra lúc 08g30′. Đây là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của các em sắp được lãnh nhận bí tích Thêm sức, đánh dấu bước trưởng thành trong đức tin; để từ đây, nhờ bảy ơn của Chúa Thánh Thần các em là những chứng nhân đích thực của Chúa Kitô giữa lòng đời.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức Cha Gioan nói lên ý nghĩa của Bí tích Thêm Sức và nhấn mạnh vai trò của Chúa Thánh Thần. Ngài chính là nguồn mạch của sự sống và tình yêu trong đời sống đức tin của mỗi tín hữu. Đức cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em thiếu nhi sắp được lãnh Bí tích Thêm Sức.
Sau bài giảng là nghi thức ban bí tích thêm sức.

Cha chánh xứ giới thiệu với Đức Giám mục các thụ nhân gồm 198 em thiếu nhi và 19 người lớn, đã hoàn thành chương trình học giáo lý. Tất cả đủ điều kiện để lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Đức Giám mục mời gọi các em và cộng đoàn tuyên xưng niềm tin và lặp lại lời hứa trong ngày lãnh nhận bí tích Rửa Tội. Tiếp đến, các em thiếu nhi cùng cha mẹ đỡ đầu sốt sắng tiến lên lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần. Từ đây với ơn thiêng của Ngôi Ba Thiên Chúa, các em sẽ mạnh mẽ sống đức tin, can đảm làm chứng cho Chúa trong môi trường sống và học tập mỗi ngày.
Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông thư ký BHG, đại diện cho cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời cám ơn Đức cha, cha quản hạt, quý cha, quý Ban hành giáo, anh chị giáo lý viên, cha mẹ, người đỡ đầu và toàn thể cộng đoàn đã quan tâm, chăm lo cho đời sống đức tin và giúp các em có một ngày lễ long trọng như hôm nay.
Thánh lễ khép lại bằng phép lành trọng thể, xin Chúa Thánh Thần luôn đồng hành, giúp đỡ và tăng thêm sức mạnh để các em mạnh dạn rao giảng Tin Mừng của Chúa đến với mọi người. Xin cho các em luôn ý thức về hồng ân cao cả hôm nay, để cho mạch nước ân sủng tuôn chảy mãi và giúp các em sống xứng đáng với ân huệ mà Thiên Chúa đã ban.
 
Tin, ảnh: MVTT Hạt Long Khánh

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/gx-hong-an--217-nguoi-lanh-nhan-hong-an-bi-tich-them-suc-24754.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: