Các lãnh đạo Giáo hội Ấn Độ chỉ trích “chiến dịch sai trái” chống các nhà truyền giáo

Blog Single
Các lãnh đạo Giáo hội Ấn Độ đã chỉ trích cáo buộc sai trái của các nhóm Ấn giáo khi các nhóm này cho rằng các nhà truyền giáo Kitô giáo ở Ấn Độ đang thực hiện một âm mưu quy mô lớn nhằm chia rẽ xã hội nhân danh lễ kỷ niệm Ngày quốc tế các Dân tộc Bản địa của Thế giới, được cử hành tại nhiều nơi ở Ấn Độ vào ngày 9/8.

Hồng Thủy - Vatican News

Chủ tịch Satyendra Singh của Cơ quan phúc lợi bộ lạc toàn Ấn Độ nói rằng lễ kỷ niệm này dành cho “các quốc gia khác như Mỹ, Úc, New Zealand và Canada” và không liên quan đến Ấn Độ. Theo ông: “Tất cả người dân đất nước chúng tôi đều là người bản địa trên vùng đất này và giờ đây chúng tôi đã thoát khỏi nanh vuốt của các lực lượng thực dân”.

Nói với UCA News vào ngày 9/8, cha Vincent Ekka, dòng Tên, cho biết việc cử hành ngày này không liên quan gì đến bất kỳ tôn giáo nào và việc “đổ lỗi cho các nhà truyền giáo Kitô giáo về một âm mưu là sai lầm”. Ngài kêu gọi người dân bộ tộc đừng trở thành nạn nhân của “chiến dịch sai lầm”.

Cha Ekka, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu bộ lạc tại Viện Xã hội Ấn Độ do Giáo hội điều hành ở thủ đô New Delhi, cho biết các nhóm Ấn giáo sợ rằng người dân bộ lạc có thể nhận thức được quyền của họ “và có thể nổi dậy”.

Nhóm chủ nghĩa quốc gia cực đoan đã vận động chống lại các hoạt động truyền giáo Kitô giáo giữa người dân bộ lạc và việc họ theo Kitô giáo. Các tổ chức liên kết của nhóm thực hiện một chiến dịch toàn quốc mang tên Ghar Wapsi (trở về nhà) để cải đạo người dân bộ lạc và những người thuộc tầng lớp Dalit hoặc những người trước đây thuộc tầng lớp tiện dân và đưa họ vào Ấn giáo.

Cha Ekka cho biết: “Việc đổ lỗi cho các nhà truyền giáo Kitô thực sự là một chương trình nghị sự chính trị”.

Theo cuộc điều tra dân số gần đây nhất được thực hiện vào năm 2011, người dân bộ lạc ở Ấn Độ chiếm 8,6% trong tổng số 1,4 tỷ người.

Ratan Tirkey, cựu thành viên ủy ban cố vấn bộ lạc ở bang Jharkhand phía đông, nơi có đông đảo dân bộ lạc, cho biết tổ chức quốc gia cực đoan và các phần tử bên lề của nó luôn nảy ra “những ý tưởng mới để tấn công các nhà truyền giáo Kitô giáo”. Ông đặt câu hỏi: “Liệu họ có công nhận những đóng góp của các nhà truyền giáo Kitô giáo” cho phúc lợi của người dân bộ lạc hay không.

Đức Tổng Giám mục Vincent Aind của Ranchi, thủ đô của Jharkhand, nhận định rằng nhân danh sự phát triển, người dân bộ lạc “bị đẩy ra khỏi vùng đất của họ và bị buộc phải di cư”. Ngài nói: “Đã đến lúc chúng ta phải hiểu các quyền của mình, giáo dục người dân và lên tiếng”. (Uca News 10/08/2024)

 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-08/lanh-dao-giao-hoi-an-do-chi-trich-chien-dich-chong-truyen-giao.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: