ĐHY Parolin kêu gọi yêu thương trong thế giới ngày càng nghèo đói tình yêu

Blog Single
Chủ sự Thánh lễ kính trọng thể Thánh Clara tại Assisi vào sáng ngày 11/8, Đức Hồng y Pietro Parolin nhấn mạnh đến nhu cầu yêu thương “trong một thế giới ngày càng nghèo tình yêu, đồng thời ngày càng đói khát tình yêu”. Ngài cũng nói về cuộc tấn công của Ucraina vào lãnh thổ Kursk của Nga: "chiến tranh không mang lại lợi ích gì cho bất kỳ ai!".

Vatican News

Lựa chọn nghèo khó của Thánh Clara

Trong bài giảng, Đức Hồng y Quốc vụ khanh tái lặp lại lời kêu gọi hòa bình thế giới. Khi cảm ơn Đức cha Domenico Sorrentino và các nữ đan sĩ Dòng Thánh Clara, các tu sĩ Phanxicô, các tu sĩ nam nữ, các cơ quan dân sự và quân sự cùng hàng ngàn tín hữu tham dự Thánh lễ, Đức Hồng y muốn nhấn mạnh đến nhu cầu yêu thương “trong một thế giới ngày càng nghèo tình yêu, đồng thời ngày càng đói khát tình yêu”.

Tiếp tục khái niệm về tình yêu, Đức Hồng y Parolin nhấn mạnh đến sự lựa chọn triệt để của Thánh Clara về sự nghèo khó, “điều được thể hiện như gương mẫu về cuộc sống trong xã hội bị đánh dấu bởi chủ nghĩa tiêu dùng của chúng ta, nghĩa là, bởi việc tìm kiếm không giới hạn để thỏa mãn những nhu cầu do áp lực của quảng cáo và từ các hiện tượng bắt chước xã hội, với sự lãng phí kinh tế không thể tránh khỏi, ô nhiễm và chủ nghĩa khoái lạc, vốn coi niềm vui là lợi ích tối cao của con người và là mục đích duy nhất của cuộc sống”.

Lời kêu gọi hòa bình cho thế giới

Tại Assisi, Quốc vụ khanh Tòa Thánh cũng đưa ra lời kêu gọi: “Từ Assisi, nhân dịp lễ này, tôi muốn phát động lời cầu nguyện tha thiết và lời kêu gọi hòa bình trên toàn thế giới. Như Đức Thánh Cha đã nhắc lại nhiều lần, chiến tranh là sự thất bại đối với tất cả mọi người và không mang lại lợi ích gì cho bất kỳ ai”.

Trả lời câu hỏi của các nhà báo về cuộc tấn công của Ucraina ở Kursk, Đức Hồng y Parolin nói: “Đây là những diễn biến rất đáng lo ngại, bởi vì nó có nghĩa là mở ra những mặt trận mới. Theo nghĩa này, khả năng hòa bình ngày càng xa hơn”.

Trước Thánh lễ, Đức Hồng y đã nhắc lại với các nhà báo về sự cần thiết phải “thanh thoát, như Thánh Clara và Thánh Phanxicô đã sống: không chỉ về của cải vật chất mà cả về sự ích kỷ, về lập trường và mong muốn để mở lòng với tha nhân trong tình huynh đệ và hòa bình”.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2024-08/dhy-parolin-thanh-clara-assisi-yeu-thuong-chien-tranh-ucraina.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: