150 Em Thiếu Nhi Giáo Xứ Hóa An Hân Hoan Đón Nhận Ấn Tín Của Chúa Thánh Thần

150 Em Thiếu Nhi Giáo Xứ Hóa An Hân Hoan Đón Nhận Ấn Tín Của Chúa Thánh Thần

Sáng cuối hè trời lung linh ánh sáng
Như đặc ân Thiên Chúa tặng ban
Xuống trên giáo xứ Hóa An
Hồng ân thêm sức vẹn toàn chờ mong.

Sáng Chúa Nhật 11.08.2024, nắng vàng phủ bóng hàng cây xanh trong khuôn viên giáo xứ Hóa An, gió nhẹ làm đung đưa cành lá như vy chào từng bước chân hối hả của những tín hữu tiến vào sân nhà thờ để chuẩn bị cho thánh lễ thêm sức của 150 em thiếu nhi trong giáo xứ. Giáo xứ Hóa An là một giáo xứ nhỏ được tách từ giáo xứ Biên Hòa, thuộc giáo hạt Biên Hòa. Thánh lễ thêm sức là một sự kiện thiêng liêng và đầy ý nghĩa, đánh dấu một bước quan trọng trong đời sống đức tin của các em thiếu nhi.
Từ sáng sớm các em thiếu nhi với cha mẹ và người đỡ đầu đã có mặt trong sân nhà thờ cùng các vị hữu trách chuẩn bị chu đáo trước mọi thứ để thánh lễ diễn ra được tốt đẹp và trang nghiêm. Cách đây hơn một tháng, quý Thầy, quý Dì cùng các anh chị Giáo Lý Viên đã chuẩn bị tâm hồn cho các em qua từng thánh lễ, tập nghi thức, tập hát, và đặc biệt gần ngày áp lễ cha chánh xứ đã tĩnh tâm cho các em, chuẩn bị cho các em một tâm hồn thật chỉnh chu, từ bên ngoài đến bên trong tâm hồn.

Lúc 8 giờ 40' trong bầu không khí vui mừng, đoàn con giáo xứ Hóa An chào đón Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo trong tiếng hát vang hòa lẫn tiếng vỗ tay. Đây là lần đầu tiên Đức cha Giuse đến thăm giáo xứ và dâng thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi nơi đây kể từ khi giáo xứ này được tách ra.
Vào lúc 9 giờ 00', Thánh lễ Thêm sức được cử hành do Đức cha Giuse chủ tế. Cùng hiệp dâng thánh lễ đồng tế với Đức cha Giuse có sự hiện diện của cha Phêrô Phạm Duy Liễm - quản hạt Biên Hòa, cha cố Philiphê Lê Văn Năng, cha Giuse Lê Thái Văn - chánh xứ Hóa An, quý cha đến từ các giáo xứ trong giáo hạt. Hiệp thông tham dự thánh lễ có sự hiện diện quý Thầy xứ, quý Dì dòng Phaolô, quý chức, quý đoàn thể và hội đoàn.

Trước thánh lễ, 150 thiếu nhi cùng người đỡ đầu và quý chức BHG rước đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ giữa những tiếng hát vang của cộng đoàn. Các em thiếu nhi trong trang phục trắng, hòa chung nền trắng của ngôi nhà nguyện tạo nên một hình ảnh thanh khiết và tinh khôi.
Khi thánh lễ bắt đầu, Đức cha Giuse đã khơi dậy trong lòng mỗi người để cùng cảm tạ Chúa người luôn đồng hành và dẫn dắt chúng ta.

Trong bài giảng, Đức Cha Giuse bày tỏ niềm vui trước cộng đoàn giáo xứ, với tâm tình tràn đầy yêu thương, ngài khen cộng đoàn hiệp hành trong phụng vụ và trong công việc của giáo xứ. Mỗi người góp phần thì công việc sẽ tốt hơn. Ngài chia sẻ về tình thương của Chúa Giêsu đã dành cho nhân loại, cho các gia đình. Ngài mời gọi các gia đình quan tâm và yêu thương nhau và cần làm gương sáng cho con em là các thế hệ tiếp nối. Đức Cha cũng nhắn nhủ đến cộng đoàn giáo xứ qua sự mong muốn của Đức cha Chánh Giáo Phận về giờ kinh nguyện trong gia đình. Tiếp đến, ngài nhấn mạnh tầm quan trọng của Bí tích Thêm Sức. Đây không chỉ là một nghi thức, mà là một ân sủng, là dấu ấn của Chúa Thánh Thần trong cuộc đời mỗi người Kitô hữu. Đức cha cũng khuyến khích các em thiếu nhi luôn sống xứng đáng với ơn gọi Kitô hữu, biết yêu thương và phục vụ cộng đoàn, gia đình và xã hội.

Sau bài giảng, cha chánh xứ giới thiệu 150 em thiếu nhi đủ điều kiện để lãnh nhận Bí tích với Đức Cha.  Đức Cha Giuse ban huấn từ và ngài đặt tay khẩn nguyện ơn Chúa Thánh Thần và xức dầu cho các em.

Cuối thánh lễ trong niềm hân hoan và vui mừng, ông Giuse Nguyễn Trí Lộc Trưởng Ban Hành Giáo cảm ơn Đức cha Giuse, Quý cha và cộng đoàn. Ông cũng bày tỏ tâm tình và lòng biết ơn Đức Cha về những năm tháng khó khăn trong dịch bệnh mà Đức cha luôn hướng về giáo xứ, giúp đỡ giáo xứ.
Đáp từ, Đức Cha Giuse bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên về với giáo xứ, một niềm vui không kể bằng lời, ngài bày tỏ yêu thương trước các em thiếu nhi, ngài cảm ơn cha chánh xứ, cha cố Philiphê, cha quản hạt, quý cha đồng tế, quý thầy, quý Dì dòng Phaolô, quý chức và lời cảm ơn sâu sắc của vị đại diện giáo xứ. Đức cha kêu gọi cộng đoàn cùng chung tay xây dựng giáo xứ, làm cho giáo xứ mỗi ngày thêm lớn mạnh. Ngài nhấn mạnh về đời sống chứng nhân của các em sau khi lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, và ngài đã đưa ra ba lời hứa để các em thiếu nhi được lãnh ơn Chúa Thánh Thần hôm nay hứa thực hiện trong đời sống chứng nhân của mình. Sau đó, Đức cha đã trao tặng cho các em và các anh chị Giáo Lý Viên một món quà ý nghĩa chuỗi Mân Côi, để cùng dâng lên Chúa trong giờ kinh Mân Côi hằng ngày.

Thánh lễ hôm nay không chỉ là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời các em thiếu nhi, mà còn là nguồn động viên và khích lệ cho toàn thể cả cộng đoàn giáo xứ.

Tin bài và ảnh: Pt Xuân Thiềm
Ban MVTT Hạt Biên Hòa

 

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/150-em-thieu-nhi-giao-xu-hoa-an-han-hoan-don-nhan-an-tin-cua-chua-thanh-than-24756.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: