Giáo Hạt Biên Hòa Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi ngày 13.8

GIÁO HẠT BIÊN HÒA HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ NÚI CÚI
 
Chiều thứ Ba ngày 13/8/2024, Đoàn con cái trong Giáo hạt Biên Hòa cùng nhau hành hương về Trung tâm hành hương Đức Mẹ Núi Cúi, nơi linh thiêng và tràn đầy ơn phúc. Chuyến hành hương lần này không chỉ là dịp để các tín hữu gắn kết với nhau mà còn là cơ hội để mọi người đón nhận sự bình an trong tâm hồn và cùng nhau qua Mẹ để gặp gỡ Chúa trong giờ kinh nguyện và trong thánh lễ.

Đoàn hành hương khởi hành từ 14 giáo xứ và 3 giáo họ biệt lập trong giáo hạt Biên Hoà cùng hướng về thánh địa Núi Cúi. 3 Giáo họ biệt lập là: Giáo họ Giuse Cảnh thuộc giáo xứ Tân Triều, Giáo họ Vô Nhiễm và giáo họ Tân Tiến thuộc giáo xứ Thái Hiệp.
Nắng nóng của buổi chiều không thể làm nản lòng những bước chân hăng hái của hơn một ngàn tín hữu. Với lòng yêu mến dành cho Đức Mẹ, mọi người cùng dâng lên những lời cầu nguyện thì thầm và những bài thánh ca vang lên trên mỗi chuyến xe trên suốt quãng đường đến với Mẹ.

Lúc 15 giờ 00', đoàn hành hương đã đến, tham quan thánh địa đang được hoàn thiện. Từng kiến trúc của trung tâm hành hương tạo thêm phần linh thiêng gắn liền với tượng Đức Mẹ trên đỉnh Núi Cúi uy nghi này. Những giây phút tĩnh lặng cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ và cùng nhau dâng lên những lời kinh tha thiết.
Hướng về Núi Cúi xa xa
Đoàn con giáo hạt Biên Hòa hành hương
Về bên thánh địa tựa nương

Trong vòng tay Mẹ tình thương dạt dào.
Lúc 16 giờ 00', đoàn hành hương quy tụ trong ngôi nhà nguyện dưới chân tượng Đức Mẹ, cùng dọn lòng trong giờ kinh Mân Côi sốt mến, thì thầm với Mẹ những nỗi lòng của từng người. Không khí trang nghiêm và linh thiêng của nơi đây như lan tỏa vào từng người, giúp mỗi tín hữu cảm nhận được sự  an bình và nối kết mật thiết với Chúa và Đức Mẹ.


Vào lúc 16 giờ 30', Đoàn đồng tế tiến bước vào nhà nguyện để cùng hợp dâng thánh mừng kính Đức Mẹ Fatima. Đồng tế với Đức Cha cố Đaminh Nguyễn Chu Trinh có sự hiện diện của Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, cha Đaminh Ngô Công Sứ, cha Phêrô Phạm Duy Liễm - quản hạt Biên Hòa, và quý cha của 14 giáo xứ, 3 giáo họ biệt lập trong giáo hạt. Cùng hiện diện tham dự thánh lễ có quý Thầy Phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý đoàn thể, hội đoàn Giáo hạt Biên Hòa.
Mở đầu thánh lễ, Đức cha Đaminh mời gọi cộng đoàn cùng hiệp thông mừng kính Đức Mẹ Fatima và ngài nhắc lại sự kiện đã xẩy ra tại làng Fatima thời xưa, đã minh chứng một tình yêu của Đức Mẹ với loài người chúng ta, và cùng suy ngẫm những đặc ân mà Chúa đã ban cho Mẹ Maria.
Qua bài giảng của cha Phêrô - quản hạt Biên Hòa, cha đã đưa hình ảnh bài giảng trên núi, và sự biến hình của Chúa Giêsu thuở xưa để hoạ lại nơi đoàn con giáo hạt hôm nay hành hương lên núi Núi Cúi. Ngài mời gọi mọi người tưởng nhớ và chiêm ngắm nét đẹp của những đặc ân mà Chúa đã ban cho Đức Mẹ. Đức Mẹ tuy ngự ở trên trời cao nhưng Mẹ nhìn thấy đoàn con của Mẹ, thấu hiểu đoàn con. Cha Quản hạt đã mời gọi cộng đoàn cùng yêu mến Đức Mẹ, cùng giới thiệu nhiều người đến với Mẹ, cùng chạy đến với đức Mẹ, để Mẹ che chở và bảo vệ cho tất cả mọi người chúng ta.
Tiếp đến là phần phụng vụ thánh Thể. Mọi người cùng hiệp thông và nhau dâng lên những lời cầu nguyện, xin ơn lành, sức khỏe và bình an cho gia đình, bạn bè và toàn thể cộng đoàn giáo xứ, giáo hạt và toàn giáo phận.

Kết thúc thánh lễ vị đại diện cộng đoàn giáo hạt đã cảm ơn Đức Cha cố Đaminh, Đức cha cố Giuse, Đức Ông Vinh Sơn, Quý cha quản hạt, quý cha, và cộng đoàn.

Đáp từ, Đức cha Đaminh đã cảm ơn quý cha cùng toàn thể Đoàn hành hương Giáo hạt Biên Hoà. Đức cha nhắc lại lời Đức Mẹ nhắn nhủ. Đồng thời, Đức cha với tư cách là Giám đốc Trung tâm hành hương mời gọi tất cả mọi người cùng nhau tiếp tục cộng tác trong lời kinh nguyện và những hi sinh cho việc hoàn thiện các hạng mục công trình xây dựng của trung tâm hành hương.
Chuyến hành hương khép lại với những kỷ niệm đẹp và những trái tim đầy ắp niềm tin yêu. Giáo hạt Biên Hòa sẽ luôn nhớ mãi những giây phút thiêng liêng tại trung tâm hành hương Đức Mẹ Núi Cúi.
Hành hương về thánh địa Đức Mẹ Núi Cúi không chỉ là một cuộc hành trình về mặt thể xác mà còn là một hành trình linh thiêng sâu sắc. Từ đó, nơi mỗi người tìm thấy sự bình an, niềm tin và tình yêu qua Đức Mẹ mà đến với Chúa Giêsu.
 
Tin bài: Pt Xuân Thiềm
Ảnh: Toma Hoàng Quốc Khánh - Giuse Phạm Bá Khôi
Ban MVTT Hạt Biên Hòa.

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/giao-hat-bien-hoa-hanh-huong-duc-me-nui-cui-ngay-138-24758.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: