Papua New Guinea thắp nến cầu nguyện trước cuộc viếng thăm của ĐTC Phanxicô

Blog Single
Giáo hội Công giáo Papua New Guinea đang chuẩn bị cho buổi cầu nguyện thắp nến vào ngày 06/9, để chào đón Đức Thánh Cha Phanxicô và phái đoàn đi cùng ngài.

Vatican News

Thắp nến cầu nguyện sẽ là sự kiện được tổ chức đầu tiên trong cuộc viếng thăm ba ngày của Đức Thánh Cha tới Papua New Guinea.

Theo ban tổ chức, vào ngày 06/9 tới đây, khi mặt trời lặn, giờ cầu nguyện được bắt đầu. Không chỉ người Công giáo, tất cả mọi người, các thành viên của các hệ phái Kitô khác đều được mời tham dự sự kiện thánh thiêng này.

Đức Thánh Cha sẽ dừng chân ở quốc gia này chỉ hơn 48 giờ, nhưng chương trình chuyến tông du có nhiều sự kiện. Mặc dù đa số dân theo Tin lành, Công giáo chỉ chiếm 26% trên tổng dân số hơn 10 triệu, mọi người đều rất mong đợi sự kiện lịch sử này.

Dự kiến vào ngày 07/9, Đức Thánh Cha sẽ thăm các trẻ em đường phố đang được chăm sóc tại Trường Trung học Kỹ thuật Caritas. Sau đó, ngài sẽ có cuộc gặp gỡ với các giám mục, linh mục, phó tế, tu sĩ, chủng sinh và giáo lý viên. Ngày 08/9, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự Thánh lễ tại sân vận động Sir John Guise, gặp gỡ các tín hữu của Giáo phận Vanimo, gặp riêng nhóm các nhà truyền giáo. Ngày 09/9, trước khi diễn ra nghi thức chào tạm biệt, Đức Thánh Cha có cuộc gặp gỡ với các bạn trẻ.

Vị Giáo hoàng đến thăm Papua New Guinea gần đây nhất là Thánh Gioan Phaolô II vào năm 1995. Lẽ ra Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến thăm đất nước này cách đây bốn năm, nhưng đại dịch đã khiến chuyến viếng thăm bị hoãn lại

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-08/papua-new-guinea-thap-nen-cau-nguyen-vieng-tham-dtc.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: