Một linh mục tuyên uý quân đội Ailen bị tấn công bằng dao

Blog Single
Tối 15/8/2024, trong lúc đang ở trên xe gần doanh trại Renmore ở Galway, cha Paul Murphy, 50 tuổi, linh mục tuyên uý quân đội Ailen, bị một thiếu niên tấn công bằng dao. Cha bị thương nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Vatican News

Trên trang web chính thức của Giáo hội địa phương, Hội đồng Giám mục Ailen cho biết tin về vụ tấn công một linh mục Công giáo, hiện là tuyên uý của Lực lượng Phòng vệ Ailen ở Galway, là một điều vô cùng gây sốc và đáng lo ngại.

Một số Giám mục Ailen cũng đã lên tiếng về vụ tấn công. Đức cha Michael Duignan, Giám mục của Galway, Kilmacduagh và Kilfenora và Giám mục của Clonfert nói ngài cầu nguyện cho cha Murphy, xin Chúa cho cha bình phục. Ngài cũng cầu nguyện cho gia đình cha, cho các quân nhân và cho các nhân viên y tế hiện đang chăm sóc vết thương cho cha.

Đức cha Alphonsus Cullinan, Giám mục Waterford và Lismore nói: “Trước hết, tôi thẳng thắn lên án hành động bạo lực này, hành vi như vậy là không thể chấp nhận được dưới bất kỳ hình thức nào và đi ngược lại chính các nguyên lý đức tin của chúng ta, đức tin dạy chúng ta yêu thương nhau và tìm kiếm hòa bình. Bạo lực sinh ra bạo lực và chúng ta phải cố gắng đạt được sự hiểu biết và lòng trắc ẩn thay vì dùng đến cái ác".

Theo nhật báo Irish Times, khi bị nghi phạm 16 tuổi tấn công gần doanh trại, cha Murphy cố gắng chạy nhưng vẫn bị thiếu niên này đuổi theo và dùng dao đâm. Trong một tuyên bố, quân đội giải thích rằng lính gác doanh trại đã bắn 5 phát súng cảnh cáo “theo đúng quy trình bảo vệ của lực lượng vũ trang”, và đã dùng dùi cui để khống chế kẻ tấn công. Cũng theo Irish Times, trong lúc tấn công, thiếu niên này đã hét lớn những điều liên quan đến việc quân đội Ailen hiện diện ở Mali.

Do vụ tấn công bằng dao này, linh mục tuyên uý quân đội phải nhập viện với những vết thương "nghiêm trọng" nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Cảnh sát Ailen đang điều tra và giả thuyết có thể là khủng bố. Thủ tướng Simon Harris cho biết: “Đây là một cuộc điều tra nghiêm túc và điều quan trọng ở giai đoạn này là cho phép cảnh sát xác minh tất cả sự thật”.

Về phần cha Murphy, qua mạng xã hội, cha cám ơn mọi người vì lời cầu nguyện, sự quan tâm, và nói mọi chuyện sẽ ổn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-08/linh-muc-tuyen-uy-ailen-bi-tan-cong-dao.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: