Giáo hội Estonia hành hương Đền thánh Đức Mẹ Viru-Nigula

Blog Single
Ngày 24/8 tới đây, Giáo hội Estonia sẽ thực hiện cuộc hành hương thường niên đến Đền thánh Đức Mẹ Viru-Nigula, trong tinh thần mừng 100 năm thiết lập Toà Giám quản Tông toà và kỷ niệm 25 năm cuộc hành hương đầu tiên đến Đền thánh.

Vatican News

Vào ngày 01/11/1924, Đức Giáo Hoàng Piô XI đã thiết lập Toà Giám quản Tông toà Estonia, tách lãnh thổ khỏi Tổng Giáo Phận Riga, ở nước láng giềng Latvia. Trước đó 6 năm, Estonia giành được độc lập từ Nga, và người Công giáo ở Estonia muốn có một Giáo hội địa phương cho riêng mình, mặc dù các tín hữu đã hiện diện ở vùng đất mà ngày nay là Estonia trong nhiều thế kỷ trước đó.

Trước cuộc hành hương, Đức cha Philippe Jourdan, Giám quản Tông toà Estonia nhắc nhở các tín hữu rằng theo truyền thống Giáo hội Công giáo, hành hương là hành trình cầu nguyện. Các tín hữu đến kính viếng những nơi đặc biệt gắn liền với Đức Trinh Nữ Maria và cầu nguyện với lòng tin tưởng như một trẻ nhỏ cầu xin mẹ mình, cho Giáo hội, cho thế giới. Nhiều ân sủng và phúc lành sẽ vẫn là một mầu nhiệm giữa Chúa và mỗi cá nhân. Giáo hội khuyên tạ ơn Chúa ngay cả những gì chúng ta đã nhận được, mặc dù chưa nhận ra, bởi vì không phải lúc nào chúng ta cũng nhận thức được những gì Chúa đang thực hiện trong cuộc sống và tâm hồn chúng ta.

Đức cha nói: “Chúng ta tạ ơn Chúa và Mẹ Người về những ân sủng và phúc lành mà Giáo hội Công giáo Estonia đã nhận được trong 100 năm qua, cả trong những thời điểm khó khăn và tốt đẹp hơn. Chúng ta đặc biệt cầu xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ, ban cho Giáo hội nhiều ân sủng trong thế kỷ mới đang bắt đầu”.

Đức cha lưu ý rằng hành hương đến Đền thánh Viru-Nigula là một trải nghiệm phong phú, một hành trình nội tâm để hiểu rõ hơn về chính mình và đức tin, và là một phương tiện để củng cố mối liên hệ của mỗi người với cộng đoàn và Chúa. Ngài kết luận: “Trước hết, chúng ta tạ ơn Chúa vì 100 năm qua, và cầu xin cho Giáo hội và thế giới, đặc biệt hòa bình ở Ucraina, trên thế giới và trong trái tim chúng ta”.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-08/giao-hoi-estonia-hanh-huong-den-thanh-viru-nigula.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: