Niềm Vui Ngân Khánh Khấn Dòng của 8 Sơ Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể

Sáng Thứ Bảy ngày 17.08.2024 – Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể hân hoan vui mừng chào đón Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Quý cha, Quý khách đến chia sẻ niềm vui và cùng với 8 chị em mừng Ngân Khánh Khấn Dòng. Thánh lễ có sự hiện diện của cha Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Cường – Quản hạt Tân Mai, cha Giuse Phạm Đình Ái - Giám tỉnh Dòng Thánh Thể Việt Nam và quý cha.

Mở đầu thánh lễ,  Đức cha Giuse nhắc lại giao ước mà những người con của Chúa đã  được ký kết với Chúa. Đức cha mời gọi mọi người tham dự vào thánh lễ là bữa tiệc vui để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho 8 Sơ dịp kỷ niệm ngân khánh khấn dòng. Xin ơn Chúa cho Quý Sơ vững mạnh trong hành trình theo Chúa với tất cả tình thương yêu Chúa đã ban.
Trong bài giảng, Đức cha Giuse nhắc đến gương sáng can đảm của các sơ phục vụ tại Algeria. Các Sơ sẵn sàng ở lại với đàn chiên mà mình được phục vụ cho dù nguy hiểm đến tính mạng của mình. Sơ Este là một trong 5 Sơ đó đã bị sát hại một tuần sau khi xin được ở lại. Gương sáng thứ 2, Đức cha chia sẻ về ĐHY Fx Nguyễn Văn Thuận với khám phá một nguyên tắc sống khi ngài ở trong tù: con hãy tìm Chúa chứ đừng tìm việc của Chúa. Việc của Chúa tốt thật, nay Chúa trao cho mình, mai Chúa trao cho người khác, nay Chúa bảo làm mai Chúa bảo thôi. Chẳng sao cả. Hãy tìm Chúa. Đức cha còn mời gọi mọi người cũng hãy tìm Chúa chứ đừng tìm ơn của Chúa. Bởi Chúa biết điều gì tốt lành cho mỗi chúng ta trong viễn tượng đời đời. Hãy sống thâm sâu trong tình yêu của Chúa. Đức cha đặc biệt mời gọi 8 Sơ mừng ngân khánh hãy trở nên hương thơm tốt lành của Chúa Kitô cho mọi người mà các Sơ được chung sống và phục vụ.

Sau bài giảng, 8 Sơ tiến lên gian cung thánh để tuyên lại lời khấn của mình với Chúa Kitô. Tiếp đó là phần phụng vụ thánh thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Sơ Giám Tỉnh Maria Julia Phan Thị Bích Dung dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha Giuse, Quý cha và cộng đoàn.
Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng với hội dòng chia sẻ niềm vui hiệp thông  trong bữa tiệc liên hoan.
Xin Chúa tiếp tục tuôn đổ muôn phúc lành của Chúa cho quý Sơ để Quý Sơ sống trọn vẹn lời khấn với Chúa.


Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể

 

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/niem-vui-ngan-khanh-khan-dong-cua-8-so-dong-nu-ty-thanh-the-24763.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: