Quyết tâm được rước Mình Chúa của Paul Ganucci

Blog Single
Ngày 03/6/2024, Paul Ganucci, 21 tuổi, được Rước Lễ Lần Đầu. Paul Ganucci chỉ có thể dùng thức ăn qua đường ống, nhưng với lòng khao khát mãnh liệt được rước Chúa, suốt một năm anh đã luyện tập để có thể được lãnh nhận Thánh Thể.

Vatican News

Do bị hội chứng Noonan làm cho cơ thể quá yếu, nên khi được ba tháng tuổi Paul Ganucci đã phải dùng thức ăn qua đường ống. Từ đó đến nay, đã 21 năm, Paul sống được là nhờ thức ăn lỏng được đưa trực tiếp vào dạ dày qua đường ống này.

Cũng do hội chứng Noonan, lúc 6 tháng tuổi Paul đã phải trải qua cuộc phẫu thuật tim, và khi chỉ mới được một tuổi, đã được ghép tim mới.

Khi trưởng thành Paul vẫn tiếp tục tiếp nhận thức ăn qua đường ống này, và chưa bao giờ dùng thức ăn bình thường như mọi người, cho đến gần đây.

Paul là một trong bốn người con lớn lên trong một gia đình có đức tin Công giáo. Mặc dù khuyết tật nhưng Paul đã bày tỏ cho cha Richard Kunst, đang coi sóc giáo xứ Thánh Giacôbê ở Duluth, bang Minnesota, Hoa Kỳ, khao khát được rước Mình Thánh Chúa. Cha xứ đã thấy rõ quyết tâm được lãnh nhận Chúa Giêsu Thánh Thể của Paul, đặc biệt trong dịp cháu của anh được Rước Lễ Lần Đầu.

Xúc động trước sự hiểu biết giá trị của Thánh Thể trong đời sống Kitô hữu và khao khát mãnh liệt của Paul, cha Kunst, người đã đồng hành với người trẻ này trước đó 2 năm để lãnh nhận Bí tích Hoà giải, đã quyết định giúp người trẻ Công giáo trên hành trình khó khăn lãnh nhận Bí tích Thánh Thể.

Những người sống gần gũi với Paul đều xác nhận được tin mạnh mẽ của người trẻ này. Cha Kunst làm chứng: “Tôi biết đức tin của Paul rất mạnh mẽ và ước muốn cũng mạnh mẽ không kém”. Cha mẹ của Paul cũng xác nhận điều này khi nói: “Paul của chúng tôi có một đức tin rất đơn sơ. Paul rất tin tưởng phó thác nơi Chúa. Trong nhiều năm, chúng tôi muốn Paul được lãnh nhận tất cả các Bí tích. Chúng tôi phó thác tất cả nơi Chúa và tin sẽ đến lúc điều này được thực hiện. Cả gia đình chúng tôi đều tin rằng Chúa Giêsu sẽ làm điều này”.

Để có thể tiến tới ngày trọng đại này, cha Kunst đã cùng với bác sĩ và gia đình giúp Paul tiếp nhận những mẫu bánh nhỏ chưa truyền phép. Quá trình trải qua rất lâu, và rất khó khăn, với việc mỗi ngày Paul được cho ăn một chút bánh cùng với nước. Cuối cùng sự kiên trì của Paul đã được đền đáp.

Với sức mạnh ý chí đáng kinh ngạc, sau vài tháng người trẻ đã có thể dùng được một mẩu bánh nhỏ. Mặc dù là một thành công tuyệt vời, nhưng cha Kunst vẫn yêu cầu Paul tiếp tục thực hành thêm ba tháng nữa để đến khi lãnh nhận Mình Thánh Chúa thì mọi chuyện sẽ ổn.

Trong lúc sẵn sàng cho ngày trọng đại Rước Lễ Lần Đầu, Paul thực sự đang làm chứng cho đức tin mạnh mẽ của mình. Anh cũng ước ao được lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Với sự hỗ trợ của Đức cha Daniel Felton, Giám mục Duluth, cha Kunst đã có thể sắp xếp cho Paul được lãnh nhận cả hai Bí tích trong ngày 03/6 vừa qua.

Paul đã chọn Cha thánh Pio làm bổn mạng cho mình, vị thánh mà gia đình anh đã thường xuyên xin ơn chuyển cầu mỗi tối qua lời kinh Mân Côi. Cha thánh Pio đã trở nên gần gũi với gia đình Paul.

Vào ngày trọng đại, cha Kunst đã giải thích với cộng đoàn hiện diện điều sẽ xảy ra trong Thánh lễ. Không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy những giọt nước mắt của một số giáo dân tham dự Thánh lễ khi thấy lần đầu tiên Paul được rước Mình Thánh Chúa.

Sau Thánh lễ, một số người đến chúc mừng mẹ của Paul và nói rằng họ đã được truyền cảm hứng từ đức tin mạnh mẽ của người trẻ 21 tuổi. Những người này nói sẽ chia sẻ chứng từ đức tin này cho những người khác, đặc biệt những người từ lâu không tham dự Thánh lễ và lãnh nhận Thánh Thể.

Kể từ ngày đặc biệt đó, Paul tiếp tục rước lễ mỗi khi tham dự Thánh lễ. Cha của Paul hy vọng câu chuyện và quyết tâm đáng ngạc nhiên của con trai ông có thể truyền cảm hứng cho người Công giáo. Ông nói: “Điều vĩ đại và xác thực là chúng ta được lãnh nhận Chúa Giêsu. Ngày nay nhiều người Công giáo không tin vào kho báu tuyệt vời này. Chúng ta biết lãnh nhận Chúa Giêsu là quan trọng như thế nào. Những ai còn hồ nghi cần phải suy nghĩ lại về sự Hiện diện Thực sự của Chúa Giêsu trong Thánh Thể”.

Theo cha Kunst, câu chuyện của Paul thực sự đem lại nguồn cảm hứng trong giai đoạn Giáo hội vừa thực hiện cuộc phục hưng Thánh Thể. Cha nói: “Ở đây có một người trẻ đã nỗ lực cả năm để lãnh nhận Thánh Thể. Câu chuyện và ước muốn mãnh liệt của Paul về điều này truyền cảm hứng cho mọi người, cả chúng ta là những người đã xác tín vào sự hiện diện của Chúa trong Thánh Thể”.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-08/quyet-tam-ruoc-minh-chua-paul-ganucci.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: