Dòng Trợ Thế Thánh Gioan Thiên Chúa : Thánh Lễ Tạ Ơn Hồng Ân Thánh Hiến và Mừng Kim Khánh Khấn Dòng 2024

Dòng Trợ Thế Thánh Gioan Thiên Chúa : Thánh Lễ Tạ Ơn Hồng Ân Thánh Hiến và Mừng Kim Khánh Khấn Dòng 2024  


Sáng thứ năm ngày 15.08.2024 - hòa chung với niềm vui toàn thể Hội Thánh mừng lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời. Dòng Trợ Thế Thánh Gioan Thiên Chúa hân hoan chào đón Đức Cha , Quý Cha , Quý Tu Sĩ và Quý khách đến hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho hội dòng và chia sẻ niềm vui với quý Thầy khấn sinh và mừng Kim Khánh Khấn Dòng.

Thánh Lễ tạ ơn được bắt đầu vào lúc 9g00’ tại Nguyện Đường Đức Mẹ Chỉ Bảo Đàng Lành, chủ sự Thánh Lễ là Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân- Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc. Cùng đồng tế với Đức Cha, có sự hiện diện của Đức Ông Phêrô Nguyễn Chí Thiết, Cha Phaolo Nguyễn Trọng Xuân- quản hạt Hoà Thanh, quý Cha quản hạt , quý Cha bề trên và rất đông quý Cha đồng tế. Hiện diện trong Thánh Lễ còn có đông đảo quý Tu sĩ nam nữ đại diện các Hội dòng, quý chủng sinh, quý ân nhân, thân nhân, quý khách và rất đông các bệnh nhân cùng tham dự.
Mở đầu Thánh lễ Đức Cha Gioan mời gọi mọi người cùng nhìn hướng về Đức Mẹ Maria với tước hiệu Hồn Xác Lên Trời mà hôm nay toàn thể Giáo Hội mừng kính. Đức Cha cũng mời gọi cộng đoàn tham dự cầu nguyện cho Hội dòng, cho công việc trợ thế mà quý Cha và quý Thầy trong Hội dòng đang thực hiện nhằm phục vụ cho người bệnh và người đau khổ, cách đặc biệt cầu nguyện và chia vui cùng với quý Thầy trong ngày Hồng Phúc Tiên khấn, Vĩnh khấn và mừng Kim Khánh Khấn Dòng. Xin Chúa ban cho quý Thầy đựơc bền đỗ trong ơn gọi trợ thế phục vụ ngừơi bệnh và ngừơi nghèo.

Trong bài giảng Đức Cha Gioan nhấn mạnh với cộng đoàn "chúng ta cùng hướng nhìn lên Đức Mẹ Maria, sở dĩ hôm nay hội dòng trọn ngày lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời là ngày lễ khấn của quý Thầy là vì Đức Mẹ Maria được rất nhiều ân phúc trong cuộc đời và bề trên muốn quý Thầy tuyên khấn lần đầu và khấn trọn, cũng như quý thầy mừng kim Khánh khấn dòng hôm nay cũng được nhiều ân phúc như Mẹ Maria trong cuộc đời dâng hiến trong ơn gọi trợ thế phục vụ bệnh nhân và người đau khổ”.


Sau bài giảng là phần tuyên khấn : tuyên khấn lần đầu của 5 Thầy và tuyên khấn trọn đời của 3 Thầy, cùng với việc nhắc lại lời khấn của 1 Thầy nhân dịp kỉ niệm kim Khánh khấn dòng.
Sau lời nguyện hiệp lễ, Thầy giảm tỉnh Giuse Vương Hoài Đức đại diện Tỉnh Dòng Đức Maria Thánh Linh tại Việt Nam dâng lời tri ân lên Đức Cha, Đức Ông, quý Cha, quý Tu sĩ và toàn thể cộng đoàn đang hiện diện.
Đáp từ ,Đức Cha Gioan cũng thay mặt cho Đức Ông, quý Cha và toàn thể cộng đoàn đang hiện diện chúc mừng và chia vui với hội dòng hôm nay trong ngày hồng phúc vì có thêm được những người anh em tận hiến dấn thân cho Chúa trong ơn gọi trợ thế phục vụ những người bệnh, người nghèo và người đau khổ. Nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành của Chúa xuống cho quý Thầy để quý Thầy sống trọn vẹn với lời khấn hôm nay.
Sau khi kết thúc Thánh Lễ mọi người cùng chia sẻ niềm vui với hội dòng trong bữa tiệc liên hoan.

Tin, ảnh: Quang Nguyễn -  MVTT hạt Phú Thịnh

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/dong-tro-the-thanh-gioan-thien-chua--thanh-le-ta-on-hong-an-thanh-hien-va-mung-kim-khanh-khan-dong-2024-24768.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: