HẠNH NGỘ NGƯỜI PHỤC VỤ THÁNH NHẠC GIÁO PHẬN XUÂN LỘC NĂM 2024

HẠNH NGỘ NGƯỜI PHỤC VỤ THÁNH NHẠC GIÁO PHẬN XUÂN LỘC NĂM 2024

 
Sáng Chúa Nhật ngày 18.08.2024, tại trung tâm hành hương Đức Mẹ Núi Cúi, đã diễn ra ngày hạnh ngộ người phục vụ Thánh nhạc trong Giáo phận Xuân Lộc, nhân dịp mừng kính thánh Giáo Hoàng Piô X – bổn mạng.
Tham dự ngày hạnh ngộ, có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – Nguyên Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, quý cha trong Ban Thánh nhạc Giáo phận, quý Cha đặc trách Thánh nhạc các Giáo hạt, quý ca trưởng đại diện Thánh nhạc các Giáo hạt, quý khách mời, đặc biệt là sự hiện diện của hơn 2000 anh chị em phục vụ Thánh nhạc đến từ các Giáo xứ trong Giáo phận.

Buổi hạnh ngộ bao gồm 2 phần chính: (1) Gặp gỡ và học hỏi chuyên đề “Organ trong Phụng vụ”, với phần trình tấu Organ chuyên nghiệp của thạc sĩ Organ đến từ Hàn Quốc – linh mục Giacomo JongHoon Lee. (2) Phụng vụ Thánh lễ Chúa Nhật và kính nhớ thánh Piô X do Đức cha cố Giuse Đinh Đức Đạo cử hành.

Huấn từ trong Thánh lễ, Đức cha cố Giuse nói: Có những bản nhạc làm phát ra một điệu nhạc du dương, giúp cho chúng ta cảm nhận được sự linh thiêng của Thiên Chúa, mà chúng ta được nghe trong nhà thờ hay trong buổi trình diễn thánh ca nào đó. Nhưng cũng có những điệu nhạc không thành lời, không có nốt nhạc mà vẫn đánh động và đi sâu vào tâm khảm của lòng  người, nâng lòng con người lên Thiên Chúa, nhắc nhở con người nhớ đến Thiên Chúa...

… Cầu xin Mẹ Maria là Đấng đã cùng với Chúa Giêsu trên cây Thánh giá viết nên bản nhạc tuyệt diệu Tình yêu Thiên Chúa cho nhân loại, đồng hành với tất cả chúng ta, đặc biệt với những ai đang phục vụ Thánh nhạc trong Giáo phận, để khả năng nghệ thuật của mọi người được chứa bởi tình yêu vô biên của Thiên Chúa, và mỗi nốt nhạc mỗi giọng ca, sẽ toả ra hương thơm của Tình yêu Thiên Chúa vì loài người đã xuống thế làm người, vì loài người đã chịu chết, và vì loài người đã sống lại, để tình yêu Thiên Chúa thêm sức sống, mở lòng cho mọi con tim biết mở lòng và đón nhận…”.
Đây cũng là ngày hành hương Đức Mẹ Núi Cúi của cộng đoàn Giáo xứ Võ Dõng, Giáo hạt Gia Kiệm, với sự tham gia tích cực của quý chức, đại diện các đoàn thể, các giới, nhiều người trong và ngoài Giáo xứ.

Sau Thánh lễ, mọi người ra về trong hân hoan với “lương thực đi đường”.
 
Tin, ảnh: Ban Thánh Nhạc Giáo Phận

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/hanh-ngo-nguoi-phuc-vu-thanh-nhac-giao-phan-xuan-loc-nam-2024-24767.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: