Một giáo xứ dành cho người vô gia cư sẽ được thành lập ở Lisbon

Blog Single
Tòa Thượng Phụ Lisbon đang tiến hành việc thành lập một giáo xứ dành cho người vô gia cư tại Lisbon, thủ đô của Bồ Đào Nha. Theo các vị lãnh đạo của Tòa Thượng Phụ Lisbon, đây sẽ là giáo xứ tòng nhân, được thành lập trên lãnh thổ thuộc Tòa Thượng phụ Lisbon, là nơi sẽ cung cấp sự hỗ trợ cho những người không có nơi cư ngụ.

Vatican News

Trong một tuyên bố với giới truyền thông, Tòa Thượng Phụ giải thích rằng việc thành lập giáo xứ mới là sáng kiến của Đức Tổng Giám mục Rui Valério, Thượng phụ Lisbon. Cha Ricardo Figueiredo thuộc văn phòng báo chí của Tòa Thượng Phụ Lisbon cho biết: “Trước khi nhậm chức, Đức Thượng Phụ đã có ý định thực hiện một dự án như vậy”. Địa điểm của giáo xứ mới chưa được tiết lộ.

Theo chính quyền Bồ Đào Nha, Lisbon là nơi có số lượng người vô gia cư đông nhất nước, hơn 3.000 người, chiếm 10% tổng số người vô gia cư cả nước. Đại diện của Giáo hội Bồ Đào Nha tin rằng số người vô gia cư ở Lisbon có thể còn cao hơn nhiều.

Giáo hội Công giáo ở Bồ Đào Nha và các tổ chức của Giáo hội là một trong những nhân tố then chốt trong cuộc chiến chống lại hiện tượng nghèo đói đang gia tăng ở đất nước này. Theo ước tính được Đại học Lisbon trình bày vào cuối năm 2023, hiện tượng nghèo đói ảnh hưởng đến hơn 2 triệu người ở đất nước chỉ hơn 10 triệu dân này. Báo cáo của đại học chứng minh rằng hiện tượng này ở Bồ Đào Nha đã gia tăng cùng với cuộc khủng hoảng kinh tế, được thể hiện qua sự gia tăng lạm phát. 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-08/giao-xu-danh-cho-nguoi-vo-gia-cu-duoc-thanh-lap-o-lisbon.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: