Giáo Xứ Tân Mai: Mừng Bổn Mạng Và Kỷ Niệm 70 Năm Thành Lập Giáo Xứ

Giáo Xứ Tân Mai: Mừng Bổn Mạng Và Kỷ Niệm 70 Năm Thành Lập Giáo Xứ


Chiều
ngày thứ Năm 22/08/2024, trong niềm hân hoan tạ ơn, Giáo xứ Tân Mai hân hoan đón chào Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – nguyên Giám mục Giáo phận Xuân Lộc thay mặt cho Đức cha Gioan Giám mục Giáo phận và Đức cha cố Đaminh chủ sự thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa về hành trình 70 năm qua của Giáo xứ và cùng với Giáo hội hoàn vũ long trọng mừng kính Đức Maria Trinh Nữ vương là bổn mạng Giáo xứ.

Cơn mưa lớn vào buổi chiều làm cho giờ cử hành thánh lễ bị dời thêm 15 phút nhưng từng đó thời gian vừa không ngăn cản bước chân của mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ về tham dự thánh lễ, vừa làm cho con số tham dự tăng lên đông đảo, làm gia tăng thêm bầu khí tạ ơn. Đúng 17g15 phút, cơn mưa vừa chấm dứt, bầu trời dịu mát sau những ngày nóng nực làm cho bầu khí thánh lễ thêm sốt sắng, đoàn đồng tế cùng với Đức cha Giuse tiến lên cung thánh trong tiếng hát réo rắc tung hô Đức Maria Trinh Nữ vương. Cùng đồng tế với Đức cha Giuse có sự hiện diện của Đức ông Vinhsơn Đặng Văn Tú – Phó Giám đốc Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Núi Cúi cũng là nguyên Chánh xứ, bên cạnh quý Cha quản hạt, quý Cha trong Giáo hạt Tân Mai, còn có sự hiện diện đầy tình yêu thương và trân quý của quý Cha đã hiện diện nơi Giáo xứ trong các trách vụ: Chánh xứ tiền nhiệm, Phó xứ, Phó tế giúp năm, chủng sinh giúp hè, và quý Cha bản hương trong Câu lạc bộ tu sĩ “Hoa Bưởi”. Cùng với quý Bề trên các Hội dòng trong Giáo hạt, và cộng đoàn Giáo xứ từ nhiều nơi xa trở về trong niềm vui chung của Giáo xứ.

Từ bài Tin Mừng theo thánh Luca, Đức cha Giuse giúp cho cộng đoàn thấy được tâm tình và cũng như ao ước như Đức Mẹ: Có Chúa là có hạnh phúc, và làm thế nào để hướng lòng về Nước Trời mà hạnh phúc vì có Chúa ở cùng. Từ hành trình cuộc đời của Đức Mẹ, Đức Mẹ cũng như ông bà tổ phụ xưa cũng được sống trong tình nghĩa với Chúa, nhưng khác với Mẹ luôn tin tưởng vào Chúa qua tiếng “Xin vâng”, ông bà tổ phụ đã không gìn giữ được tình nghĩa với Chúa mà hướng đến những ham muốn của tội lỗi. Noi gương Mẹ, mỗi người tín hữu cũng cần có sự ao ước lớn lao hưởng hạnh phúc cùng Mẹ qua việc phải biết gìn giữ và sống trong tình nghĩa với Chúa, và cũng hãy mang niềm ao ước lớn lao đó cho người chung quanh. Như biến cố Mẹ đến viếng thăm bà Êlizabeth tưởng chừng như hết sức bình thường giữa những người chị em họ, nếu biết sẻ chia tình nghĩa của Chúa và niềm khát khao có Chúa vào những chuyện bình thường của cuộc sống thì đời sống người tín hữu sẽ trở nên “đậm đà hương vị” của tình Chúa.
Để diễn tả cho hành trình thiêng liêng này, Đức cha Giuse đã dùng nguyên tắc sống từ gương của Đấng đáng kính là Đức Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận – “Hãy chọn Chúa chứ không phải việc của Chúa!” (trích “Năm chiếc bánh và hai con cá”) đưa ra hai ví dụ để áp dụng vào cuộc sống: Tìm Chúa mà còn giữ trọn tình nghĩa với Chúa chứ đừng tìm ơn Chúa mà lòng xa cách Chúa và tìm tình nghĩa của Chúa chứ không tìm tình nghĩa của bất kì ai khác.

Thay mặt cho cộng đoàn Giáo xứ, ông Trưởng BHG Laurensô Ninh Đình Châu dâng lời cảm ơn Đức cha Giuse, Đức ông Vinhsơn và quý Cha, quý Bề trên và dâng tặng những bó hoa tươi thắm thay cho những tấm lòng tri ân của cộng đoàn Giáo xứ. Đáp từ đến cộng đoàn, Đức cha Giuse và Đức ông Vinhsơn chia sẻ cảm nghiệm về tinh thần đoàn kết, yêu thương và bình an của cộng đoàn trong những ngày tổ chức tuần Đại lễ cùng với tâm tình tạ ơn Chúa và Mẹ nhân dịp bổn mạng.
Sau thánh lễ, cộng đoàn Giáo xứ cùng chung chia niềm vui trong đêm “Hoan ca tạ ơn” được tổ chức tại tiền sảnh Nhà thờ.

Hình ảnh: MVTT Giáo xứ Tân Mai
Tin: Martin Hồ Thiên Lộc – MVTT Giáo hạt Tân Mai

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/giao-xu-tan-mai-mung-bon-mang-va-ky-niem-70-nam-thanh-lap-giao-xu-24776.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: