Trẻ em Papua New Guinea sẽ hòa nhạc 5 phút chào đón Đức Thánh Cha Phanxicô

Blog Single
Dự kiến sẽ có khoảng 70 trẻ em của Dự án Nữ Vương Thiên đàng sẽ thực hiện một buổi hòa nhạc nhỏ kéo dài 5 phút để chào đón Đức Thánh Cha Phanxicô khi ngài viếng thăm nước này vào tháng 9/2024.

Theo LiCAS News

Cha Miguel de la Calle của Dàn nhạc Nữ Vương Thiên đàng cho biết các em sẽ chơi nhạc cụ và hát cho Đức Thánh Cha nghe vào ngày 8/9/2024 tại Vanimo.

Theo chương trình, sau khi Đức Thánh Cha đi trên chiếc xe golf qua đoạn đường 13 cây số tại Vanimo để chào các tín hữu, các nhạc sĩ nhí sẽ đợi ngài ở cuối hành trình và trình diễn âm nhạc.

Chia sẻ trên The National, một tờ báo địa phương, Cha Miguel nói: “Các em nhỏ của Dàn nhạc Nữ Vương Thiên đàng rất phấn khởi vì chính Đức Giáo hoàng Phanxicô sẽ lắng nghe các em”.

Nhạc trưởng Jesus Briceño, người sẽ chỉ huy nhóm nhạc, đã mô tả buổi hòa nhạc kéo dài 5 phút này là “hoàn hảo”, đồng thời cho biết họ đang chuẩn bị “hai bản nhạc” cho Đức Thánh Cha.

Đức Hồng y John Ribat, Tổng giám mục Port Moresby, mô tả chuyến thăm Papua New Guinea của Đức Thánh Cha là một “phúc lành”. Ngài lưu ý rằng Đức Thánh Cha đến nước này không chỉ với tư cách là nhà lãnh đạo của Giáo hội Công giáo mà còn là nguyên thủ quốc gia.

Ngài nói: “Tôi muốn nhấn mạnh rằng Đức Thánh Cha đến như một người không khỏe mạnh, ngài sẽ ngồi xe lăn. Ngài sẽ bước sang tuổi 88 vào năm nay. Ở độ tuổi của ngài và với tất cả các vấn đề liên quan đến sức khỏe của ngài, ngài vẫn quyết định đến”.

Đức Hồng y Ribat nhắc nhở các tín hữu rằng Đức Thánh Cha chỉ là “một người giống như bạn và tôi”. Tuy nhiên, ngài nhấn mạnh rằng “nếu Chúa Giêsu Kitô chọn ngài để đảm nhận nhiệm vụ quan trọng này trên thế giới, chúng ta cần có khả năng chuẩn bị tốt cho việc ngài đến và chào đón ngài”. (LiCAS 22/08/2024)

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-08/tre-em-papua-new-guinea-hoa-nhac-5-phut-chao-don-dtc-phanxico.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: