Giáo hội Philippines chính thức mở án phong thánh cho giáo lý viên Laureana “Ka Luring” Franco

Blog Single
Đức cha Mylo Hubert Vergara của Giáo phận Pasig ở Philippines đã chính thức mở án phong thánh cho bà Laureana “Ka Luring” Franco, một giáo lý viên đã cống hiến cuộc đời phục vụ giáo phận và người nghèo ở khu vực Metro Manila, đã qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 75 vào năm 2011.

Vatican News

Đức cha Vergara đã bổ nhiệm các thành viên của Uỷ ban lịch sử có trách nhiệm thu thập tất cả những gì bà Laureana đã viết. Và ngày 21/8 vừa qua, trong một sự kiện được tổ chức tại tiểu vương cung thánh đường và đền thánh của Tổng Giáo phận Thánh Anna ở phố Taguig gần thủ đô, các thành viên của Uỷ ban đã lắng nghe các chứng từ và ghi chép những gì liên quan đến tiến trình phong chân phước cho giáo lý viên này.

Cáo thỉnh viên phong thánh Erickson Javier đã trình cho Đức cha Hồ sơ (supplex libellus) trong đó có tiểu sử của bà Laureana. Trong lúc đọc tài liệu, ông Javier cũng đã đề cập đến các nhân đức anh hùng của người phụ nữ trong tư cách là giáo lý viên của giáo phận Pasig. Đáp lại, Đức cha Vergara bảo đảm “chúng tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện cho án phong chân phước và phong thánh cho Tôi tớ Chúa”.

Được biết đến nhiều với tên “Ka Luring”, bà Laureana Franco sinh ngày 04/7/1936, ở Hagonoy, thành phố Taguig, là con lớn trong gia đình có 8 người con. Mặc dù nghèo khó, cha mẹ bà đã nỗ lực hy sinh dạy con cái về tầm quan trọng của cầu nguyện, gặp gỡ nhau thường xuyên trong gia đình để đọc kinh Truyền tin và lần chuỗi Mân Côi.

Vào những năm 1960, bà Franco làm nhân viên tổng đài điện thoại và nhân viên kế toán trong Lực lượng Không quân Philippines. Sau đó, bà bỏ việc để làm giáo lý viên tình nguyện tại giáo xứ Thánh Anne ở Taguig, ngoại ô phía đông nam Manila. Bà cũng là một trong hai phụ nữ được phép trao Mình Thánh Chúa, đồng thời là thừa tác viên giáo dân đầu tiên của Tổng Giáo phận Manila. Đời sống thánh thiện và tình thần phục vụ người nghèo của bà đã được mọi người nhìn nhận, vì thế ngày 27/02, Đức cha Hubert Vergara đã công bố sắc lệnh về việc mở án phong thánh cho bà.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2024-08/giao-hoi-philippines-phong-thanh-karuling.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: