Các Kitô hữu ở Áo được mời gọi đến nhà thờ bằng xe đạp để bảo vệ môi trường

Blog Single
“Đến nhà thờ bằng xe đạp” là một trong những sáng kiến được các Giáo hội Kitô ở Áo đưa ra trong Mùa Thụ tạo năm nay, từ ngày 01/9 đến 04/10.

Vatican News

Một lần nữa, bắt đầu từ ngày 01/9 tới đây, các Giáo hội Kitô ở Áo kêu gọi các Kitô hữu chú ý đến tính cấp bách của việc bảo vệ Thụ tạo. Các sự kiện chuyên đề và hoạt động tôn giáo sẽ diễn ra trên khắp nước cho đến ngày 04/10, lễ thánh Phanxicô.

Từ năm 2015, ngày 01/9 được Giáo hội Công giáo chọn là “Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Thụ tạo”. Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng ngày này phải được cử hành một cách thích đáng tại tất cả các Giáo hội địa phương và thúc đẩy một lối sống bền vững.

Tại Áo, “Mùa Thụ tạo” đã là một truyền thống trong tất cả Giáo hội Kitô. Trong thời gian này sẽ diễn ra các sự kiện về chủ đề bảo vệ môi trường và khí hậu, như các buổi phục vụ và cầu nguyện đại kết, các chuyến du ngoạn và chiến dịch “Chúng ta đến nhà thờ bằng xe đạp”, các hội nghị và thảo luận. Năm nay cũng vậy, nhiều chiến dịch bảo vệ môi trường đang diễn ra ở các giáo phận của Áo như một phần của Mùa Thụ tạo.

Hàng năm, các sáng kiến đặc biệt cũng được những người đảm trách về vấn đề môi trường của Giáo hội Công giáo và Tin Lành Áo đưa ra. “Đến nhà thờ bằng xe đạp” là một phần các sáng kiến của các Giáo hội trong “Mùa Thụ tạo” trong suốt 5 tuần, từ ngày 01/9 đến lễ thánh Phanxicô Assisi.

Đặc biệt, vào Chúa nhật ngày 22/9, các Kitô hữu được mời gọi đến nhà thờ bằng xe đạp, tham dự nghi thức làm phép xe đạp và khám phá vẻ đẹp của việc di chuyển nhẹ nhàng. Cũng trong ngày này, mọi người được mời gọi ý thức tránh sử dụng nhiên liệu hóa thạch gây hại cho khí hậu.

“Đến nhà thờ bằng xe đạp” cũng là một đóng góp của các Giáo hội cho Tuần lễ Di chuyển Bền vững châu Âu từ ngày 16 đến 22/9.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu bạn muốn nhận các bản tin qua email, vui lòng đăng ký newsletter bằng cách nhấp vào đây.

Nguồn:

https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-08/kito-huu-ao-den-nha-tho-xe-dap.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: