Gx. Đồng Tâm : Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo về dâng Thánh lễ Tạ ơn kết thúc Năm Thánh Giáo xứ và ban Bí tích Thêm Sức cho 191 em thiếu nhi

Gx. Đồng Tâm : Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo về dâng Thánh lễ Tạ ơn kết thúc Năm Thánh Giáo xứ và ban Bí tích Thêm Sức cho 191 em thiếu nhi
 
Sáng Thứ Năm ngày 22/08/2024, Giáo xứ Đồng Tâm hân hoan chào đón Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo  về dâng Thánh lễ Tạ ơn kết thúc Năm Thánh Giáo xứ - Mừng Bổn Mạng và ban bí tích Thêm Sức cho 191 em Thiếu nhi.
Thánh lễ đồng tế có sự hiện diện của Cha Giuse Trần Phú Sơn - Quản hạt Gia ray, Cha Chánh Xứ Đaminh Phạm Văn Tám cùng một số cha trong Giáo hạt Gia Ray về tham dự.
Ngay từ 07g30 sáng, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng với người đỡ đầu và gia đình đã có mặt đông đủ tại giáo xứ để các anh chị Giáo Lý Viên chuẩn bị cho các em trước khi bước vào Thánh lễ.

Vào lúc 08g, Đức cha Giuse đã đến và tiến vào cổng nhà thờ. Cha Chánh xứ Đaminh cùng BHG và mọi người chào đón Đức Cha. Đức cha tiến bước vào khuôn viên nhà Thờ giữa tiếng vỗ tay của các em Thiếu nhi và cộng đoàn. Chụp ảnh lựu niệm cùng các em xong Đức Cha tiến vào nhà Mục vụ cùng Cha xứ với TV/BHG và các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ.

Đúng 08g30, các ban ngành đoàn thể đã yện vị trong phòng mục vụ cùng với Cha Chánh xứ Đaminh. Vị đại diện TV/BHG ngỏ lời báo cáo tình hình sinh hoạt trong giáo xứ với Đức Cha. Đức Cha mời gọi các ban ngành trong Giáo xứ chung tâm tình hiệp nhất yêu thương.

Đến 09g30, mọi người hướng về phía cuối tiền đường nhà Thờ đón đoàn đồng tế. Thánh lễ bắt đầu bằng việc cộng đoàn giáo xứ cầu nguyện cho Đức Giám mục.

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ về cuộc sống thời đại hôm nay với biết bao khó khăn, bất hạnh và thiếu bình an. Đức cha mời gọi mọi người là con cái của Chúa nhớ rằng : Chúa Giêsu Đấng Cứu Thế, Ngài được Thánh Thần Chúa xức dầu, sai đi đem tin mừng đến cho người nghèo, băng bó các vết thương những người có con tim nát tan, đem niềm vui cho người buồn, đem bình an cho kẻ lo sợ. Bài tin mừng theo Thánh Gioan nhắc cho chúng ta sự kiện các tông đồ trong phòng đóng kín sau khi Chúa chịu chết, Đức Giêsu sống lại đứng giữa các tông đồ của ngài và lời đầu tiên là lời chúc lành bình an cho các tông đồ. Vì vậy, hỡi những ai đang buồn chán khó khăn trong cuộc đời hãy đến với Chúa Giêsu. Hãy tin tưởng và phó thác. Ngài sẽ làm cho những khó khăn và đau khổ của chúng ta tan biến đi.
Sau bài giảng, Đức cha ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi.

Cuối thánh lễ, Ông chánh trương thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ chân thành tri ân Đức Cha đã thăm viếng mục vụ GX Đồng Tâm chúng con. hôm nay là một sự chúc phúc ba trong một Chúa đã thương gửi đến cho Giáo xứ chúng con .Nguyện xin Chúa Giêsu và Mẹ rất thánh phù trợ Đức Cha, chúc lành và ban cho Đức Cha mọi ân sủng . Cám ơn quý cha đồng tế, quý thầy, quý Sr và các anh chị Giáo lý viên. Cầu xin Thánh Thần Chúa luôn hiện diện trong cuộc đời các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức giúp các em kiên trì trong đức tin, vững vàng trong đức cậy và nồng nàn trong đức mến. để làm chứng cho Chúa bằng cuộc sống hằng ngày. một lần nữa con xin tri ân Đức cha và Cha Giuse Quản Hạt Gia Ray, được bình an trong Chúa Thánh Thần.

Tin, ảnh: Ban Truyền Thông Giáo hạt Gia ray

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/gx-dong-tam--duc-cha-giuse-dinh-duc-dao-ve-dang-thanh-le-ta-on-ket-thuc-nam-thanh-giao-xu-va-ban-bi-tich-them-suc-cho-191-em-thieu-nhi-24778.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: