Đan viện Xitô Thánh Mẫu An Phước: Thánh lễ Tạ ơn Thánh hiến Đan tu và mừng Ngân Khánh Khấn Dòng

Đan viện Xitô Thánh Mẫu An Phước: Thánh lễ Tạ ơn Thánh hiến Đan tu và mừng Ngân Khánh Khấn Dòng
 
Sáng Thứ Năm ngày 22.08.2024, hòa chung với niềm vui toàn thể Hội Thánh mừng lễ Đức Maria Nữ Vương, Đan viện Xitô Thánh Mẫu An Phước hân hoan chào đón quý Cha, quý Đan sĩ, Tu sĩ và quý khách đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Đan viện, cùng chia sẻ niềm vui với 3 Cha Đan sĩ mừng Ngân Khánh Khấn Dòng, 3 Đan sĩ được Tuyên khấn Trọng thể và 3 Tập sinh được Tuyên khấn Sơ khởi.
 
Thánh lễ Tạ ơn được bắt đầu vào lúc 9g00 tại Nguyện đường của Đan viện. Chủ sự Thánh lễ là Viện phụ Maria Grêgôriô Nguyễn Xuân Hoàng, cùng đồng tế với ngài có các Viện phụ, các Linh mục Đan sĩ thuộc Hội Dòng Xitô Thánh Gia Việt Nam, quý Cha trong và ngoài Giáo phận, cũng như quý Cha thuộc các Dòng tu có liên hệ với Đan viện. Cộng đoàn hiện dâng Thánh Lễ có đông đảo quý Đan sĩ, quý Tu sĩ nam nữ từ các Hội dòng, quý Chủng sinh, quý Ông Bà Cố, ân nhân, thân nhân của quý Cha mừng Ngân Khánh và quý Thầy tân khấn sinh, cùng quý khách mời.
 
Mở đầu Thánh lễ, Đức Viện phụ mời gọi mọi người cùng hướng về Đức Mẹ Maria Trinh Nữ Vương mà hôm nay toàn thể Giáo Hội mừng kính. Ngài cũng xin cộng đoàn cầu nguyện cho Đan viện, cho quý Cha cùng quý Thầy trong ngày hồng phúc, để quý Cha và quý Thầy được bền đỗ trong ơn gọi.
 
Sau bài công bố Tin Mừng là phần Tuyên khấn: Tuyên khấn Sơ khởi của 3 Tập sinh và Tuyên khấn Trọng thể của 3 Đan sĩ. Sau đó, cộng đoàn cùng hiệp ý với Đức Viện phụ để cầu nguyện cho quý Cha trong ngày mừng Ngân Khánh khấn dòng và quý Cha cũng nhắc lại lời khấn mà các ngài đã tuyên khấn cách đây 25 năm trước.
 
- Quý Cha mừng Ngân khánh khấn dòng:
1. M. Phêrô Nguyễn Tấn Tường
2. M. Gioan Thánh Giá Thân Văn Triệu
3. M. Pio X Nguyễn Văn Tư
 
- Các Đan sĩ Tuyên khấn Trọng thể:
1. M. Benedicto Nguyễn Văn Hà
2. M. Phêrô Kim Ngôn Nguyễn Xuân Hải
3. M. Pacomio Nguyễn Văn Tuấn
 
- Các Tập sinh Tuyên khấn Sơ khởi:
1. M. Timotheo Nguyễn Hoàng Quân
2. M. Đa Minh Savio Nguyễn Thanh Phong
3. M. Thomas Aquinas Bùi Đình Đông
 
 
Sau Lời nguyện Hiệp lễ, một Cha đại diện quý Cha mừng Ngân Khánh và quý Thầy Tân khấn sinh dâng lời tri ân lên Đức Viện phụ, quý Cha, quý Đan sĩ, Tu sĩ và toàn thể cộng đoàn đang hiện diện.
 
Đáp từ, Đức Viện phụ cũng tri ân quý Cha và cộng đoàn, cách riêng là quý Ông Bà Cố và thân nhân của quý Cha mừng Ngân Khánh và quý Thầy Tân khấn sinh.
 
Nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành xuống cho quý Cha và quý Thầy để các ngài có thể sống trung thành với lời khấn của mình, trọn đời tận hiến cho Chúa trong ơn gọi lao động và cầu nguyện theo tu luật Hội dòng Xitô Thánh Gia.
 
Sau khi kết thúc Thánh Lễ, mọi người cùng chia sẻ niềm vui với Đan viện trong bữa tiệc liên hoan.
 
Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc
Ảnh: MVTT Hạt Long Thành

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/dan-vien-xito-thanh-mau-an-phuoc-thanh-le-ta-on-thanh-hien-dan-tu-va-mung-ngan-khanh-khan-dong-24784.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: