Giáo Họ Biệt Lập Hà Phát hân hoan đón Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân viếng thăm và ban Bí tích Thêm Sức cho 148 thiếu nhi

Giáo Họ Biệt Lập Hà Phát hân hoan đón Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân viếng thăm và ban Bí tích Thêm Sức cho 148 thiếu nhi.
 
Chiều thứ Sáu ngày 23.8.2024, Giáo họ Biệt lập Hà Phát hân hoan chào đón Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đến kinh lý mục vụ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 148 em thiếu nhi.

Lúc 17g15, Cha Đặc trách Gioan Vũ Xuân Nghị, quý chức, các em chịu phép Thêm Sức và cộng đoàn dân xứ hân hoan chào đón Đức Cha Gioan tại cổng thánh đường.

Sau giây phút viếng Thánh Thể tại Thánh Đường, Đức cha Gioan ký sổ mục vụ và trò chuyện cùng cha Gioan tại Nhà xứ.
Đúng 17g40, Thánh lễ Thêm Sức do Đức Cha Gioan chủ tế. Cùng đồng tế với Đức cha có cha Đặc Trách Gioan Vũ Xuân Nghị, Cha Đaminh Nguyễn Thành Tiến- Chánh xứ Kẻ sặt và quý cha trong giáo hạt Hố Nai.

Thánh lễ được cử hành nghiêm trang và sốt sắng. Sau bài giảng, Đức cha ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông trưởng đại diện Ban Hành Giáo đại diện cho dân họ dâng lời cảm tạ lên Đức Cha. Hai vị đại diện cộng đoàn dâng lên Đức Cha và cha Đặc trách những lẵng hoa tươi như tấm lòng của đoàn con thảo với chủ chăn của mình.

Trong phần đáp từ, Đức cha Gioan bày tỏ niềm vui khi thấy được sự hợp nhất trong giáo họ, cha con hòa thuận trong việc xây dựng các cơ sở vật chất, hiệp thông qua các giờ lễ, giờ chầu Thánh Thể, giờ kinh nguyện, qua những công việc bác ái trong họ cũng như ngoài họ, với công giáo cũng như lương dân và nhất là chăm lo cho các anh chị em di dân có hoàn cảnh đặc biệt. Phần cuối, Đức cha dành lời nhắn nhủ đến các anh chị em Giáo Lý Viên và các em Thiếu Nhi. Đức cha dạy các em một bài hát đầy nghĩa “Nhỏ nhỏ mà rất to" mong các em hãy tích cóp từ những việc nhỏ để được những việc lớn trong việc học hành và việc bác ái.
Sau Thánh lễ, Đức cha chụp hình lưu niệm cùng quý chức và các hội đoàn.
 Nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần biến đổi tâm hồn các em lãnh Bí Tích Thêm Sức hôm nay để các em trở thành những chứng nhân của Chúa trong môi trường sống bé nhỏ của mình nhờ chuyên chăm nghe lời chúa, siêng năng tham dự thánh lễ, cầu nguyện và làm việc bác ái.

Tin, ảnh: MVTT Hạt Hố Nai
 

Nguồn:

https://giaophanxuanloc.net/nhip-song-giao-phan/giao-ho-biet-lap-ha-phat-han-hoan-don-duc-cha-gioan-do-van-ngan-vieng-tham-va-ban-bi-tich-them-suc-cho-148-thieu-nhi-24788.html



Chia sẻ:

Tin liên quan: